Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Sau bài báo: “Lạm thu phí người Việt Nam ở nước ngoài”: Kiểm điểm nhân viên ĐSQ Việt Nam tại Bỉ, hoàn lại tiền lạm thu

T.S

- Liên quan đến việc lạm thu phí , lệ phí lãnh sự trong việc làm hộ chiếu, hợp pháp hóa giấy khai sinh và các thủ tục lãnh sự khác cho công dân xảy ra tại Đại sứ quán VN tại Bỉ mà báo Lao Động đã phản ánh, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm cán bộ liên quan.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết, ngay sau khi báo Lao Động phản ánh, lãnh đạo bộ đã có yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức kiểm điểm cán bộ, làm rõ những thông tin mà báo Lao Động nêu; rà soát lại quy trình cấp thủ tục lãnh sự đảm bảo tính công khai,minh bạch và thuận lợi cho người dân. Đồng thời yêu cầu chuyển cán bộ có dấu hiệu nhũng nhiễu, tiêu cực mà dư luận phản ánh sang làm bộ phận khác. Trên cơ sở kết quả tổ chức kiểm điểm của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Bộ Ngoại giao đã quyết định gọi cán bộ Nguyễn Thanh Đức về nước để tiếp tục kiểm điểm, có hình thức kỷ luật nghiêm.

Ngoài ra, cũng theo lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán VN tai Bỉ đã trao hộ chiếu cho gia đình chị Nguyễn Hải Yến, đồng thời hoàn trả lại cho chị Yến toàn bộ số tiền thu chênh lệch so với quy định.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, sau sự việc trên, Bộ Ngoại giao đã có công văn gửi các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý và thu phí lãnh sự, đảm bảo tính công khai, minh bạch và thuận lợi nhất cho công dân VN tại nước ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét