Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Triệu phú dành 50 tỷ đồng thừa kế cho 2 người giúp việc, không để cho vợ con 1 xu

Hồng Vân (Tổng hợp)

Dân Trí - Triệu phú bất động sản, ông Wynford Hodge, 94 tuổi đã để lại hết tài sản của mình cho 2 người giúp việc trong khi không để lại cho vợ và 4 đứa con một đồng nào.

Theo đó, bà Joan Thompson, 79 tuổi, người vợ cùng chung sống và chăm sóc ông Hodge 42 năm trước khi ông ra đi vào năm 2017 đã không được chồng để lại một chút tài sản thừa kế nào.

Cụ thể, ông Hodge đã để lại khối tài sản trị giá 1,5 triệu bảng Anh (tương đương gần 50 tỷ đồng) cho hai người giúp việc đã làm việc cho trang trại Parsonage Farm và Caravan Park mà ông Hodge sở hữu.

Theo nhiều tờ báo địa phương, trong một bức thư đính kèm theo di chúc của mình, ông Hodge kiên quyết rằng ông không muốn bà Joan và 4 đứa con của mình được kế thừa bất cứ tài sản nào từ ông.

Ông Hodge cho rằng, bà Joan hoàn toàn dư dả về mặt tài chính và bà cũng tự chủ tài chính của bản thân nên sẽ không cần đến tiền của ông.

Tuy nhiên, thẩm phán Milwyn Jarman cho rằng đó là một sai lầm và bà Thompson thực tế chỉ có khoảng 2.500 bảng Anh (tương đương hơn 80 triệu đồng) trong tài khoản tiết kiệm, theo tờ MailOnline.

Do đó, vì không muốn sống với những khoản trợ cấp tại một viện an dưỡng, bà Joan đã muốn trở lại sống trong khu nhà của gia đình.

Và trong một quyết định vô cùng hiếm, thẩm phán Jarman đã phán quyết rằng ý nguyện của ông Hodge không thể thực hiện với vợ con ông.

Theo đó, vị thẩm phán này đã viết lại một cách hiệu quả bản di chúc của tỷ phú đã mất bằng cách trao cho bà Thompson một ngôi nhà trên mảnh đất trị giá 225.000 bảng Anh (tương đương gần 7,3 tỷ đồng).

Bà cũng sẽ nhận được gần 190.000 bảng Anh (khoảng hơn 6,1 tỷ đồng) bằng tiền mặt để sửa chữa lại ngôi nhà và là một khoản hỗ trợ tài chính hợp lý.

Trước đó, kể từ khi chồng bà ra đi, thu nhập duy nhất của bà Joan chỉ là khoản trợ cấp ít hơn 1.000 bảng Anh mỗi tháng.

“Ông Hodge, ngay trước khi ra đi vì ung thư đã nói với vợ mình rằng, không phải lo lắng vì bà sẽ được chăm sóc tốt”, thẩm phán nói.

Tuy nhiên, trong lần cuối cùng ông chỉnh sửa di chúc vào tháng 12/2016, ông Hodge đã để lại toàn bộ tài sản cho Karla Evans và Agon Berisha, người đã làm việc trong công viên khu đất của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét