Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

‘Nhà gỗ tiền tỷ’ của cán bộ kiểm lâm Lai Châu: 'Tất cả là nhờ vợ hết đấy'

LƯU THỦY

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lai Châu cho biết, căn nhà gỗ của một cán bộ kiểm lâm đang xôn xao dân mạng là do vợ người này buôn bán tháo vát nên mới có.

Mấy ngày qua, mạng xã hội xôn xao thông tin "căn nhà gỗ tiền tỷ” của một cán bộ kiểm lâm đang công tác tại Hạt Kiểm lâm Phong Thổ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lai Châu.

Theo bức ảnh được chia sẻ thì căn nhà được làm bằng gỗ trông rất sang trọng. Nhiều ý kiến cho rằng giá trị của căn nhà làm bằng gỗ này phải lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều ý kiến thắc mắc “không rõ nguồn gốc gỗ lấy từ đâu”.

Sáng 23/2, trả lời VTC News, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu xác nhận, những bức ảnh “nhà gỗ tiền tỷ” lan truyền trên mạng xã hội là của gia đình của ông Trần Văn Hùng, một nhân viên kiểm lâm còn khá trẻ tuổi ở huyện Phong Thổ (Lai Châu).

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, tôi đã trực tiếp chỉ đạo anh em xác minh, làm rõ ngay. Anh em chúng tôi xem lại thông tin trên mạng xã hội rồi, thực tế thì mạng xã hội cũng cứ đưa tin thế thôi, chứ cũng chưa đúng sự thực lắm đâu”, ông Um nói. 

Ông Hà Văn Um cho biết: “Ông này (tức ông Trần Văn Hùng - PV) còn rất trẻ và ông này cũng chẳng có chức sắc gì đâu, chỉ là nhân viên kiểm lâm địa bàn thôi.

Cái nhà gỗ của ông này đăng tải trên mạng thực ra ốp lát toàn gỗ xoan với các loại gỗ tạp tạp thôi, nó không đáng mấy đồng đâu.

Loại gỗ này rẻ tiền lắm, nhưng mà có điều khi chụp ảnh rồi đăng lên thì nhìn lung linh thế thôi. Chúng tôi đã xác minh, làm rõ và xem kỹ loại gỗ dùng để làm nhà rồi.

Kể cả bộ bàn ghế mà ông ấy khoe lên mạng cũng là loại rẻ tiền, loại này ở trên đây bán đầy ngoài chợ, nó không phải là gỗ quý đắt tiền gì đâu”.

Về nguồn gốc căn nhà nói trên, ông Um cho hay đó là nhà do vợ ông Trần Văn Hùng bỏ tiền ra làm.

Còn về việc tại sao vợ ông Hùng có thể làm được căn nhà hoành tráng như vậy thì ông Um cho hay đó là “do vợ đảm đang, tháo vát buôn bán nên nhiều tiền”.

"Vợ ông này buôn bán ở cái chợ gần nhà, vợ có rất nhiều tiền. Nhà cửa xây được là do vợ đảm đang, tháo vát nên nhiều tiền rồi mới bỏ ra làm, chứ ông này thì làm gì có xu nào, chụp ảnh khoe vớ vẩn lên mạng thế thôi. Tất cả là nhờ vợ hết đấy”, ông Um khẳng định.

Theo ông Um, ông Hùng chỉ là cán bộ kiểm lâm bình thường, phụ trách tiểu khu. Ông Hùng không phải dòng dõi con ông con ông cháu cha. Ông Hùng quê ở Tuyên Quang, lên Lai Châu công tác và lấy vợ là người địa phương rồi ở lại.

“Chúng tôi đã kiểm tra, xác minh và khẳng định như thế. Còn báo chí và dư luận không tin thì có thể đến tận nơi để kiểm tra lại”, ông Um khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét