Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Mậu dịch Phong và bình loạn chánh sự

FB Hồ Đông Thụy

Mậu dịch Phong, vốn nổi danh trong làng hút chích, ngày phải bắn 3 bi không thì vật vã, sau copy Bồ Tùng Linh, viết Liêu trai chí dị mà hư cấu nước Đại Vệ thời Xuân Thu chiến quốc, bọn mọi từ đó tôn Mậu dịch Phong lên làm ông nội.

Sau cú đấm nốc ao không thể đỡ của Người Ở Ô-sin về chuyện Vũ Nhôm , Mậu dịch Phong thất bại thảm hại, vung đao tự cung, rút lui, tự đóng cửa sạp bán lạc xoong nồi chảo Nhà văng miểng, mất đi một số lượng khách mua nồi đáng kể, thu nhập giảm sút.

Bằng hữu giang hồ chí cốt của Mậu dịch Phong là Sư Tử Bại , tích cực hỗ trợ cho y. Kêu gào các con nhang đệ tử và đám mọi mua nồi niêu xoong chảo, kiếm chút tiền lẻ mua hàng trắng, bắn vài bi cho đỡ vật vã trong cơn đói thuốc.

Mậu dịch Phong thua rồi, thua trắng bụng, lặn khỏi giang hồ facebook không sủi tăm. Bọn mọi đã ăn quen cháo lú, từ thuở mông muội khi lỡ đọc hàng nhái Lêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh về nước Vệ tưởng tượng thời Xuân Thu, như ghiền một thứ "gạo đen" chiết xuất từ hoa anh túc vậy. Bọt mép sụt sùi, nước dãi chảy quanh mỏ, bọn mọi không thấy ông nội Mậu dịch Phong, như một bọn nghiện thiếu thuốc, vật vã khôn cùng.

Mậu dịch Phong thất thế, bại về tay Người Ở Ô-sin, trong cơn thiếu đói, vật vã cần hàng bắn bi, đau xót lắm, khi không thể quăng bom quăng lựu đạn ở sạp Nhà văn miểng. Tiền hết, cơn ghiền đến thế mà không còn đề tài để chà đồ nhôm, để nhồi thuốc nổ TXT, đành quay sang bình loạn chánh sự.

Mậu dịch phong quay lại lối săn bắt hái lượm thuở hồng hoang chưa có facebook, đào cuốc ở cái mảnh đất khô cằn blogpost từ lâu hắn đã bỏ quên. Lại tiếp tục gieo trồng gió độc phong, mang ra rao bán, "mậu dịch phong đây, mại zô mại zô"...

Hóa ra Mậu dịch phong mang chuyện chánh sự nước Quen ra bình loạn trên mảnh ruộng hoang tàn blogpost, như thể là hắn rất quen thuộc những chuyện chánh sự. rằng chuyện Vũ Nhôm, có nhiều uẩn khúc, Rằng ông Cờ Lờ Mờ Vờ đang thuyết phục các phe phái, thâu tóm quyền lực. Rằng ông Chấy Vạn sang tận Sin thương thuyết bắt Nhôm, mà quên phéng đi cái sự bịa đặt, quăng bom là Nhôm xin tỵ nạn ở Đức Quốc Xã, Nhôm dùng bí mật vụ bắt cóc TXT làm mồi trao đổi mặc cả với Đức Quốc Xã. Nói chung là cố móc nối chuyện TXT vào nhưng nó khập khiễng quá. Mậu dịch Phong bèn thôi, lờ đi. không thì bọn mọi cũng chả biết gì đâu, chúng lú hết rồi, miễn sao Mậu dịch Phong nói gì, bọn mọi đều tin hết, vì là ông nội thần thánh của chúng mà.

Mậu dịch Phong dựng ra thuyết âm mưu, rằng Cờ Lờ Mờ Vờ vì muốn bắt Nhôm cho bằng được, bán rẻ quyền lợi quốc gia, tài nguyên quốc gia cho Sin. mà trong cuộc bán này, có sự giúp sức của Miếu Lan. Sin được mở sòng bạc casino ở cố đô Kyoto nước Quen. Mậu dịch Phong tài quá, cái gì cũng biết hết. Ngay cả Cờ Lờ Mờ Vờ có mưu đồ gì, điểm mạnh điểm yếu gì, Mậu dịch Phong nắm hết, tung hê lên cho bọn con nhang ngu muội, bọn mọi lú biết, thế là thành một cuộc bình loạn chánh sự đầy mê hoặc liêu trai mà bọn chúng không hề nghi ngờ rằng, một tên xì ke hút chích, làm sao biết về chuyện cung đình, chuyện nội bộ Minh giáo?

Sư Tử Bại vì bạn mình mà ủng hộ Mậu dịch Phong nhiệt tình , vì blogpost không còn nhiều người màng đến, Sư Tử Bại bèn lấy facebook của mình, tuyên truyền cho Mậu dịch Phong, khi nào Mậu dịch Phong còn tự sát nick mình, còn tự đóng cửa cái sạp bán nồi Nhà văng miểng, chưa dám ló mặt làm tên Ló Giái trên facebook, thì Sư Tử Bại sẽ chịu trách nhiệm việc lan tỏa những bình loạn chánh sự trong lúc đói thuốc vật vã của Mậu dịch Phong.

Mà một tên thiếu thuốc vật vã, trong lúc chưa được hút chích bắn vài bi, thì những gì hắn chém chắc cũng đủ hiểu rồi, nhưng bọn mọi vô năng, lú lẫn vẫn thích ăn thứ cháo lú một cách thèm thuồng. Không lẽ Mậu dịch Phong đã trộn xái thuốc vào cháo lú cho bọn mọi "hưởng xái" hay sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét