Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Trung uý CSGT Cần Thơ nói về việc bị Trung tướng về hưu lăng mạ

Huỳnh Xây

(Dân Việt) Người bị Trung tướng Liêm xúc phạm cho biết, bản thân anh đã làm đúng nhiệm vụ của mình, tuân thủ quy định, tác phong, lời nói để giữ hình ảnh người chiến sĩ công an.

Chiều nay (17.7), Trung úy Nguyễn Văn Thành, tổ viên Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Công an quận Bình Thủy -  người trực tiếp xử lý vụ ô tô mang biển số 64A - 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương chạy quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt hôm 14.7 vừa qua - cho biết, bản thân anh chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, tuân thủ quy định tác phong, lời nói để giữ gìn hình ảnh người chiến sĩ công an.

“Do bị xúc phạm nên tôi rất buồn mỗi khi nhớ lại và có đêm không ngủ được” - Trung úy Thành nói.

Theo Trung úy Thành, trưa 14.7,  anh cùng một số đồng chí khác dừng lại ở đoạn gần cầu Bà Bộ (đường Võ Văn Kiệt), tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông. Sau khi phát hiện chiếc ô tô mang biển số 64A - 027.78 chạy quá tốc độ, anh được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy.

“Trước hoàn cảnh trên, tôi dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, chú ngồi trên xe xúc phạm, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho một cán bộ khác mang máy đo đến cho chú coi, nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi” - Trung úy Thành thông tin.


Cũng theo Trung úy Thành, khi người đàn ông (sau đó được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm  - PV) trên xe kêu tài xế tiếp tục chạy, anh vẫn bám theo trước đầu xe vi phạm vì sợ tài xế chạy quá nhanh không an toàn.

Vì nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau nên anh đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ. Trung úy Thành một lần nữa khẳng định: “Dù bị xúc phạm nhưng tôi vẫn giữ bình tĩnh. Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát, nếu làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay vì vụ việc này có rất đông người đi đường chứng kiến”.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Lãnh đạo Công an thành phố đã giao cho phía Công an quận Bình Thủy cung cấp thông tin, trả lời báo chí về toàn bộ vụ việc”. 

Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy thông tin: “Hiện nay phía công an vẫn chưa làm việc với tài xế điều khiển xe 64A-027.78. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, chúng tôi sẽ mời bằng được tài xế này đến làm việc để có bước xử lý tiếp theo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét