Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Xây biệt thự ở Sơn Trà: Kỷ luật Chánh thanh tra Sở Xây dựng

Cao Thái

VNN - Liên quan đến công trình xây dựng không phép ở Sơn Trà, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đưa ra hình thức kỷ luật ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở.

Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng hôm nay, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Dũng. 

Ngoài ra, Sở cũng kỷ luật khiển trách công chức thanh tra phụ trách khu vực.

Ông Hùng cho biết thêm, Sở đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở khu vực. Hiện Sở cũng đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu.

Liên quan đến công trình này, ngày 28/3, Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận, yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ các hạng mục không phép; kiểm điểm, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Tuy nhiên ngay sau đó, chủ đầu tư là công ty CP Biển Tiên Sa đã có văn bản gửi Thủ tướng và các ngành liên quan, cho rằng việc xây dựng là đúng quy định và đề nghị xem xét để tiếp tục thi công.

Cũng tại hội nghị, Bí thư quận Sơn Trà Cao Xuân Thắng cho rằng UBND phường Thọ Quang, (quận Sơn Trà) có nắm được tiến độ và tình hình triển khai thi công. Tuy nhiên, chính quyền phường Thọ Quang không sâu sát trong việc kiểm tra xây dựng 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Ông Thắng khẳng định sẽ kiểm điểm nghiêm khắc những tập thể cá nhân vi phạm; đồng thời đề nghị thành phố sớm ban hành quy chế phối hợp quản lý bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng đình chỉ dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước

Chiều nay, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Trần Văn Dũng xác nhận, lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu ngừng thi công đối với dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng (The Sunrise Bay) vì chưa có có đánh giá tác động môi trường.

Ông Dũng cho biết, việc đình chỉ thi công bắt đầu từ ngày 27/3. Dự án này đã có giấy phép thi công hạ tầng.

Hiện, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng giao cho UBND Q.Hải Châu và UBND P.Thanh Bình giám sát việc dừng thi công của chủ đầu tư.

Dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt từ năm 2007. Đến năm 2016, UBND TP Đà Nẵng đã điều chỉnh phê duyệt quy hoạch đối với dự án. Do đó, dự án phải làm lại ĐTM theo quy hoạch được thay đổi.

Khu đô thị Sunrise Bay được xây dựng trên đường Nguyễn Tất Thành, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, Đà Nẵng với tổng diện tích 230ha gồm cả phần lấn vịnh Đà Nẵng.

Đối với dự án lấp một phần vịnh Đà Nẵng của công trình này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho hay: Sau khi có thông tin về nguồn vật liệu san lấp không rõ ràng, thành phố yêu cầu họ dừng lại và giải trình, nếu đúng yêu cầu thì thi công trở lại. 

Dự án lấp biển hiện đang thi công giai đoạn 1 theo giấy phép được cấp năm 2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét