Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Hoài Linh khen Mỹ Tâm: 'Tên em đã nói lên tất cả'

Dương Thùy

VNN - Mỹ Tâm đã trở thành từ khóa hot nhất đêm Noel năm nay vì việc làm bất ngờ: Quay đầu xe, lên sân khấu hát cùng chàng trai khiếm thị trên sân khấu vắng khán giả. Hoài Linh nói về nữ ca sĩ bằng sự trìu mến nhất: "Mỹ Tâm, tên em đã nói lên tất cả".

Xúc động vì hành động giản dị mà ý nghĩa của Mỹ Tâm, tối 24/12, nghệ sĩ Hoài Linh đã chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân và thu hút hơn 500.000 lượt xem.

Nam danh hài viết: “Ôi còn gì bằng nữa đây cô em xứ Quảng? Tên của em đã nói lên điều ấy. Mùa đông không lạnh. Cảm ơn em nhé, gái ơi”.

MC Nguyên Khang sau khi xem clip thì cho rằng, đây là bản "Sầu tím thiệp hồng" hay nhất mà anh từng được nghe.

“Món quà giáng sinh dù giản đơn nhưng tình người thật ấm. Bao nhiêu năm, tôi vẫn học theo cách sống của cô ấy. Làm nghệ thuật bằng niềm say mê và yêu thương con người bằng trái tim. Cô ấy là Mỹ Tâm!”, Nguyên Khang viết.

Không chỉ gây xúc động trong cộng đồng nghệ sĩ, việc làm nhỏ của Mỹ Tâm còn khiến độc giả mạng ngưỡng mộ không ít. 

Tài khoản Luận SG viết: "Đây mới xứng đáng, đích thực, rất đáng quý trọng. Tôi không bình luận nhiều, nhưng qua hành động này. Mỹ Tâm xứng đáng được ca ngợi, ngưỡng mộ và yêu mến".

"Mới cách đấy một tiếng, chúng tôi còn thấy cô ấy rực rỡ trên sân khấu, bao nhiêu ánh mắt dõi theo. Vậy mà chỉ vài chục phút sau, lại thấy cô ấy lặng lẽ đến với sân khấu đường phố này, sân khấu mà chính chúng tôi thường ngày cũng bỏ qua. Cô ấy đúng là Mỹ Tâm - vừa đẹp vừa có tâm" - độc giả My Pham bình luận.

"Gần một ngày qua, hàng trăm ngàn bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng và các nghệ sĩ cho thấy, Mỹ Tâm đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến thế nào. Giọng hát giúp một ngôi sao toả sáng, phong cách làm việc và sự cống hiến cho nghệ thuật quyết định thứ hạng của một nghệ sỹ. Nhưng nhân cách bắt nguồn từ những hành động nhỏ bé như thế này lại là điều duy nhất làm cho hình ảnh của một ngôi sao trở thành tượng đài trong lòng khán giả", độc giả Thắng Đặng bày tỏ.

Nhiều người còn không ngần ngại gọi Mỹ Tâm là "bà già Noel" bởi món quà ấm áp mà nữ ca sĩ mang đến cho chàng trai khiếm thị và khán giả. Sự góp mặt của một ngôi sao hạng A, giản dị giới thiệu "chị là Tâm, chị đến từ Đà Nẵng" và say sưa hát với chàng trai khiếm thị trong đêm đông, khiến góc phố đông dần và ấm áp đến lạ... 

"Thế đấy. Chúng tôi đã lao động miệt mài cả tối. Xa nhà, xa người thân đi làm việc. Nhưng sau cùng, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì đơn giản là làm sân khấu trống khách thành một góc phố kín người. Động viên các bạn khuyết tật và phần nào làm mọi người vui hơn. Nói chung khó để diễn đạt bằng câu bằng từ cái hạnh phúc này lắm", Jun Dat - người chứng kiến câu chuyện xúc động chia sẻ.

Như thường lệ, Mỹ Tâm không nói gì về việc làm ý nghĩa của mình đêm Noel, như cách mà hơn 10 năm qua, cô vẫn lặng lẽ cùng các tình nguyện viên của quỹ từ thiện mang tên mình - “Mỹ Tâm Foundation” thực hiện các chuyến từ thiện trên khắp cả nước. Tuy nhiên, có thể thấy, mỗi việc làm giản dị của cô luôn truyền cảm hứng sống đến hàng triệu người.
***

"Giữa đêm Giáng sinh, trên đường về khách sạn sau 2 show diễn tại Hà Nội, cô Tâm đã dừng lại trước một sân khấu nhỏ bên đường vì thích giọng hát của bạn khiếm thị đang biểu diễn. Trích nguyên văn đoạn hội thoại của cô ấy lúc ngồi trên xe: "Trời ơi, sân khấu gì không ai xem kìa. Trời ơi sao lại thế. Làm sao ủng hộ họ. Quay xe lại đi Jun. Quay lại ủng hộ cổ vũ và tặng hoa đi Jun".

Ban đầu, cô ấy chỉ định xem, ủng hộ sân khấu vắng khán giả và góp quỹ thôi. Nhưng cuối cùng lại quyết định lên hát, làm mọi người trong ekip và nhóm nhảy cũng bất ngờ luôn.

Cô ấy giới thiệu mình tên là Tâm, đến từ Đà Nẵng, sống trong Nam rồi hát cùng bạn khiếm thị ca khúc "Sầu tím thiệp hồng". Lúc đầu, xung quanh chỉ có lác đác vài người, nhưng khi thấy Mỹ Tâm, nhiều người đi đường đã dừng xe lại xem tiết mục "bất đắc dĩ" này. Cô ấy cũng không quên kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp vào thùng từ thiện. Một góc đường trở nên huyên náo và kẹt xe.

Sau khi cô ấy hát xong và chuẩn bị về, bạn khiếm thị mới được mọi người kể lại người bạn ấy hát cùng là ca sĩ Mỹ Tâm. Theo một số người có mặt tại đó, bạn ấy đã rất xúc động.

Đây là buổi giao lưu văn hoá nghệ thuật quyên góp quỹ xoa dịu nỗi đau chất độc da cam dioxin, được tổ chức định kỳ vào mỗi tuần.

Hành động nhỏ nhưng làm ấm lòng người giữa cái rét Hà Nội".

(Thắng Đặng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét