Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Bí thư Hà Nội: Nhiều nạn nhân vụ cháy quán karaoke là học viên cao cấp chính trị

P. Thảo

Dân Trí - Trả lời phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng nay 2/11, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, nguyên nhân vụ cháy quán karaoke chiều qua là do bất cẩn trong việc hàn xì. Tính đến 23h đêm qua, có 13 người tử vong.

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, đây là sự cố hết sức nghiêm trọng; lãnh đạo thành phố rất đau xót về vụ việc. "Trước hết, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân. Cho đến thời điểm nay, các nạn nhân đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. TP cũng đã có thăm hỏi, hỗ trợ theo quy định", ông Hải nói.

Về con số thương vong sau vụ cháy, Bí thư Hải cho biết tính đến 23h đêm qua là 13 người thiệt mạng; trong đó chủ yếu là các học viên lớp cao cấp chính trị, sau khi thi xong môn học đã tổ chức liên hoan tại quán.

Chúng tôi đang kiểm tra và nếu cần thì công an sẽ tiến hành khởi tố hình sự

Thông tin bước đầu, Bí thư Hà Nội cho biết, nguyên nhân gây cháy là do hàn xì. Tàn lửa hàn xì rơi xuống, bắt vào những vật liệu dễ cháy, dẫn đến vụ hoả hoạn.

Một điểm đáng lưu ý khác, khi lực lượng cứu hoả đến, đám cháy đã rất lớn, làm trần mái ở hầu hết các tầng đổ sụp. Có thể thấy, thay vì sử dụng vật liệu chống cháy cho quán karaoke như đáng lẽ phải làm, các loại vật liệu xây dựng được dùng ở đây, ngược lại, đều là vật liệu dễ bắt lửa.

“Hậu quả vụ cháy để lại vì vậy rất nặng nề. Quá đau lòng!” – Bí thư Hà Nội một lần nữa thốt lên.

Bí thư Hải nói thêm, nhà hàng này chưa được đưa vào sử dụng, tuy vậy vẫn tổ chức khai thác, lúc sự cố xảy ra có 2 phòng đang hát. Cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan và tiếp tục điều tra.

Khi sự cố cháy xảy ra, các cơ quan có liên quan như PCCC, Bộ Tư lệnh Thủ đô, quận, phường đã có mặt kịp thời để cứu chữa cháy, nhưng ở đây các vật liệu xây dựng cháy rất dữ dội. Diện tích tiếp cận rất khó khăn. Sau khi bơm nước dập lửa vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do bên trong có nhiều vật liệu cháy gây ngạt.


Như đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 1/11, một vụ cháy lớn xảy ra tại quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Lửa lan rộng sang 3 ngôi nhà cao tầng bên cạnh và bùng phát rất mạnh. Đến tối cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế.

Vụ cháy gây thiệt hại vô cùng lớn về người (13 người chết) và thiêu rụi toàn bộ tài sản trong quán số 68; 3 ngôi nhà bên cạnh bị hư hại một phần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét