Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Ai đánh động cho Tổng Giám Đốc PVTex Vũ Đình Duy bỏ trốn?

FB Nguyễn An Dân

TTHN - Những sai phạm ở PVTex do Vũ Đình Duy điều hành đã được ông Osin Huy Đức viết ra làm quần chúng xôn xao vì những khoản thất thoát hàng ngàn tỷ của nó (tư liệu viết bài lấy từ trong kết luận thanh tra chính phủ). Đây là hành động “làm lộ bí mật nhà nước (điều tra)” để đánh động cho Vũ Đình Duy bỏ trốn.

Huy Đức đánh động cho tham nhũng trốn?

Vậy là sau khi Trịnh Xuân Thanh biến mất, nay đến lượt Tổng Giám Đốc PVTex Vũ Đình Duy “ra nước ngoài chữa bệnh” và không còn ở VN.

Chuyện này không lạ, cái lạ là ở chổ cách đây gần tháng thì những sai phạm ở PVTex do Vũ Đình Duy điều hành đã được ông Osin Huy Đức viết ra làm quần chúng xôn xao vì những khoản thất thoát hàng ngàn tỷ của nó (tư liệu viết bài lấy từ trong kết luận thanh tra chính phủ).

Thế mà triều đình không có động thái gì rút kinh nghiệm sau vụ Trịnh Xuân Thanh. Để sổng Vũ Đình Duy càng khiến cho dư luận nghi ngờ triều đình để sổng luôn cả các quy định pháp luật dùng để chống tham nhũng.

Nếu lý luận theo kiểu đa số đảng viên là một bầy sâu ăn hết phần của dân như Sang thân vương từng nói thì đề nghị triều đình cho in hình trên từ các vương gia đại thần xuống đến quan viên làng xã dán ở cửa khẩu sân bay, bến tàu, nhà ga, cửa khẩu biên giới, các đường tiểu ngạch..để khi có con sâu nào chạy trốn thì nhân dân thấy mà lấy cái lồng ra bắt giữ giúp, có nên chăng trong tình huống đã để sổng hết con sâu này đến con sâu khác theo một kịch bản y như nhau.

Nếu coi bài viết về nhà máy PVTex của Osin Huy Đức là “làm lộ bí mật nhà nước (điều tra)” để đánh động cho Vũ Đình Duy bỏ trốn thì cũng không sai là mấy.

Cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự những ai làm lộ kết luận thanh tra và đưa tư liệu giúp sức cho Huy Đức viết bài.

Đảng đã bắt mẹ Nấm, BS Hồ Hải vì “tuyên truyền chống nhà nước” thì cũng nên xử lý cả đám dùng tư liệu viết bài đánh động cho Vũ Đình Duy bỏ trốn với tội danh “làm lộ bí mật nhà nước” (như Osin Huy Đức) thì quần chúng mới tâm phục khẩu phục.

Những người “đấu tranh dân chủ” nào lâu nay ủng hộ Trịnh Xuân Thanh gia nhập hàng ngũ để cùng anh ta “phá đảng” cũng cần chuẩn bị cờ hoa đón tiếp Vũ Đình Duy để đội ngũ “hùng mạnh” thêm.

Quần chúng cũng cần lưu ý là sau này khi Huy Đức viết về đồng chí tham nhũng nào đó thì nghĩa là “phe đấu tranh dân chủ” theo đường lối ló giái (Lái Gió) sẽ có thêm đồng chí đó gia nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét