Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Thủ tướng chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn tàu hỏa

Hoàng Long - Nam Phong

MTG - Ngày 24.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện 1861/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP.Hà Nội.

Công điện nêu rõ vào lúc 5 giờ 28 ngày 24.10, tại Km15+380 trên đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE2 và ô tô 7 chỗ ngồi, làm chết 5 người, bị thương 2 người.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình cũng đã phân công Phó chủ tịch chuyên trách của Ủy ban trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND TP.Hà Nội xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đồng thời yêu cầu:

UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an và TP.Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả các đường ngang kể cả lối đi dân sinh.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng của Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn; chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đặc biệt là hành vi phá hoại các công trình bảo vệ an toàn đường sắt để mở đường ngang trái phép qua đường sắt.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ sáng 24.10, tại địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Thông tin từ Công an huyện Thường Tín cho hay, qua điều tra, xác minh ban đầu về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng nay trên địa bàn huyện, cơ quan chức năng đã xác định được vụ việc, danh tính các nạn nhân.

Cụ thể, đoàn tàu đã đâm chiếc ô tô 5 chỗ chở 7 người khiến 5 nạn nhân tử vong là tàu SE2 của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội do lái tàu Trần Quốc Toán điều khiển. Vị trí tai nạn là Km15+180 thuộc quốc lộ 1A cũ, địa phận thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo danh sách do Công an huyện Thường Tín cung cấp, danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa khiến 5 người chết vào rạng sáng 24.10 gồm:

Hai người bị thương: Nguyễn Xuân Quý (SN 1984, trú Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội); Đặng Duy Tùng (SN, 1992, trú Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội). Hiện 2 nạn nhân trên được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Năm nạn nhân đã tử vong gồm: Nguyễn Duy Minh (SN 1985, trú Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội); Bùi Văn Cẩn (SN 1991, trú Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình); Nguyễn Thị Hiền (chưa rõ năm sinh, chỗ ở); Nguyễn Hoàng Dung (SN 1987); Nguyễn Thị Mai (SN 1997, Dung và Mai là hai chị em ruột, cùng ở địa chỉ ngõ 12/21 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội).

Cũng trong sáng nay, đích thân ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT cũng có mặt tại hiện trường cùng ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Trước câu hỏi của PV về an toàn đường sắt và trách nhiệm của ngành đường sắt khi tại đây có chiếc chòi gác và một cây luồng cũng như chiếc đèn tín hiệu nhưng không có người gác, ông Đông cho hay, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có cột đèn cảnh báo. Chiếc chòi và cây luồng chắn ngang là do địa phương quản lý.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương cho hay, nhân viên gác tàu tại đoạn đường ngang này làm việc từ 5 giờ sáng tới 22 giờ đêm. Nhưng đây là nơi đi qua của rất nhiều người dân, việc không có người gác chắn tàu 24/24 thì rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét