Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Phó phòng công an tỉnh làm giả thẻ ngành đem thế chấp

LINH TRANG

TTO - Để có tiền đánh bạc và trả nợ, Phạm Mạnh Hùng đã cho làm giả nhiều thẻ công an, giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đem đi thế chấp, lừa hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 21-6, TAND tỉnh Đắk Nông đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Mạnh Hùng (40 tuổi, nguyên phó phòng hồ sơ, Công an tỉnh Đắk Nông) 10 năm tù về tội làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài bản án tù, TAND tỉnh Đắk Nông cũng buộc bị cáo Hùng hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. 

Theo cáo trạng truy tố, từ cuối năm 2013 đến đầu 2016 bị cáo Hùng đã tham gia đánh bạc trên mạng internet và thua sạch số tiền lớn đã vay trước đó.

Để có tiền trả nợ và chơi bạc tiếp, Hùng đã thuê người làm giả 18 giấy chứng minh công an nhân dân và hai thẻ đảng viên rồi dùng những giấy tờ giả này đi thế chấp cho 18 người dân tại huyện Đắk R’Lấp, TX. Gia Nghĩa, huyện Đắk Mil để vay hơn 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, Hùng còn làm giả giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm sát giao thông để đem thế chấp, vay tiền của một số người khác nữa.

Cũng theo cáo trạng, dù không có khả năng chạy việc và xin đi học hệ cử tuyển, nhưng từ tháng 12-2015, Hùng cũng nói có thể xin cho anh Hồ Hải Quân vào làm tại Công an tỉnh và lo cho con anh Cầm Bá Dung được đi học tại trường Văn hóa III - Bộ Công an để lừa tổng cộng 590 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét