Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Tác giả “siêu phẩm” cho U19 Việt Nam: “Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử”

Hoàng Khúc

VNN - Hồ Minh Dĩ, tác giả bàn thắng “siêu phẩm” chọc thủng lưới UAE, tự tin khẳng định U19 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử khi nối gót Iraq lọt vào tứ kết U19 châu Á.

Trận hoà UAE vào tối 17-10 giúp U19 Việt Nam có được 4 điểm sau 2 lượt đấu, chiếm trong tay lợi thế lớn giành tấm vé thứ 2 đi tiếp vào vòng tứ kết giải U19 châu Á. Trước đó, Iraq đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên vào tứ kết sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước CHDCND Triều Tiên. Với cục diện này, chỉ cần không thua Iraq trong lượt đấu cuối cùng, U19 Việt Nam và Iraq cùng dắt tay nhau vào vòng tứ kết. Đấy sẽ là thành tích lịch sử của U19 Việt Nam sau 6 lần dự VCK U19 châu Á, bởi trước đó các đội bóng trẻ Việt Nam đều dừng bước ngay sau vòng bảng, kể cả lứa cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng chưa từng làm được.

Theo Hồ Minh Dĩ, tác giả bàn thắng “siêu phẩm” vào lưới UAE, U19 Việt Nam là tập thể gắn kết, chơi bóng cực kỳ tự tin. “Chúng tôi tự tin và không ngại ngần bất cứ đối thủ nào. Trước cuộc đụng độ với UAE, U19 Việt Nam đã lường sức mạnh của UAE cỡ nào. UAE là đối thủ mạnh, giàu thể lực, nhưng U19 Việt Nam đã chứng minh rằng, chúng tôi có thể chơi bóng như thế nào”.

Cầu thủ nhỏ con 18 tuổi khẳng định, U19 Việt Nam không hề ăn may khi đánh bại Triều Tiên và cầm hoà UAE. “Không có nhiều người tin rằng, chúng tôi có thể quật ngã được CHDCND Triều Tiên”, Hồ Minh Dĩ nói, “Vậy mà chúng tôi đã chứng minh tất cả dự đoán là sai lầm. U19 Việt Nam là tập thể gắn kết, có những nhân tố tốt tạo nên sức mạnh cho đội bóng. Trận hoà UAE là một lần nữa U19 Việt Nam chứng minh rằng, chúng tôi có thể làm được những gì nếu có đủ sự tự tin, đoàn kết”.

Phát biểu đầy tự tin của cầu thủ trẻ mới 18 tuổi của U19 Việt Nam làm giới truyền thông quốc tế có phần ngỡ ngàng. Nhưng điều bất ngờ ấy cũng hệt như cách U19 Việt Nam đang nắm cơ hội trong tay, có thể vượt qua 2 ông lớn châu Á là đương kim Á quân U19 CHDCND Triều Tiên, UAE nối gót Iraq giành vé vào tứ kết. Hồ Minh Dĩ tuyên bố tự tin, anh và đồng đội sẽ làm nên lịch sử cho U19 Việt Nam.

“Iraq có lẽ là đội bóng mạnh nhất bảng. Nhưng chúng tôi không ngán và cũng không quan tâm họ là đối thủ như thế nào. Tôi và đồng đội muốn cạnh tranh sòng phẳng. Trong bất kỳ trận đấu nào, tôi và đồng đội ở U19 Việt Nam đều khao khát giành được chiến thắng. HLV trưởng cũng nói với chúng tôi rằng, đây là cơ hội lịch sử để U19 Việt Nam tiến một bước thật xa”, tác giả “siêu phẩm” vào lưới UAE tự tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét