Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Ninh Thuận: Trộm đột nhập mắng chủ nhà để con mặc nóng

Thanh Thanh

Đất Việt - Hai tên trộm đột nhập vào nhà bán tạp hóa, một tên lục tài sản, một tên khống chế gia chủ và trách gia chủ ác.

Vụ việc xảy ra vài rạng sáng 26/5, Hồ Ngọc Khải (27 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) cùng Nguyễn Văn Dân (30 tuổi) và 2 đối tượng khác là “Tý heo” và “Tý hô” (cùng quê tỉnh Ninh Thuận) đi xe máy đến gần quán tạp hóa của chị Phạm Thị Hằng (33 tuổi) tại xã Gia Hiệp, huyện Di Linh.

Sau đó đối tượng đột nhập vào trong nhà vợ chồng chị Hằng lục soát và khống chế vợ chồng chị Hằng để cướp tài sản.

Trộm từng ở trại mồ côi, nhìn thấy con nít thấy tội

Chiều ngày 18/10, trao đổi với PV, chị Hằng kể: "Hôm đó khi hai vợ chồng đang ngủ thì đối tượng vào tận nhà cầm dao khống chế quát tôi đưa tiền.

Hôm đó tôi để tiền ở dưới gối khoảng mấy triệu, nó giật được và định đút vào túi. Lúc đó, tôi chộp lại của đối tượng này rồi cất vào trong áo của đưa con thì nó lấy đèn pin điện bắn vào tôi.

Sau đó đối tượng này nói rằng cần tiền để hút, nó hù tôi và buộc tôi phải đưa tiền. Khi đó tôi cũng đưa cho nó khoảng 500-600.000 gì đó. Chúng không tin nên một đối tượng khống chế vợ chồng tôi, còn 1 đối tượng đi lục soát nhà xem còn tiền không".

Chị Hằng kể tiếp: "Lúc bị khống chế tôi và đối tượng có nói chuyện với nhau. Tôi trình bày hoàn cảnh của gia đình mình, nhà mới đi lấy hàng còn đang phải nợ, hơn nữa lại có cháu nhỏ ốm nên không có tiền.

Sau đó chúng dí điện vào tay tôi, con tôi đang ngủ cháu giật mình rồi khóc. Lúc đấy đối tượng này mới bảo rằng "vì đứa nhỏ này nên tao mới tha cho mày không thì tao không tha cho chúng mày đâu".

Đối tượng này còn bảo rằng, tao chỉ cần ít tiền đi hút, tao cũng ở trại mồ côi ra, nhìn bọn con nít tao cũng thấy tội.

Không những vậy, đối tượng thấy đứa con tôi ngủ nó lăn lộn có thể do trời nóng khó ngủ mà hắn bảo tôi là "sao mày ác thế", tôi hỏi lại thì hắn bảo: "Tại sao mà mày lại mặc áo cho nó nóng vậy. Tao thấy con nít mà mày mặc như thế là mày ác".

Trộm trả lại tiền lại là trộm có lương tâm?

Cũng không hiểu sao lúc ấy tôi lại bình tĩnh đến vậy, ai cũng bảo tôi sao mà dám ngồi nói chuyện với kẻ trộm cướp thế. Tôi thì chỉ nghĩ mình trình bày hoàn cảnh gia đình thế cho nó biết. Chính đối tượng còn bảo nhing là biết nhà tôi chả có gì".

Nói về số tài sản bị mất ngày hôm đó, chị Hằng cho biết tổng giá trị chúng lấy đi cũng phải 10 triệu đồng. Tên cướp này đã lên trên ngăn kéo lục lấy hơn 1 triệu đồng và hơn 3 triệu đồng tiền thẻ điện thoại với 1 cái điện thoại của tôi.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên gia đình chị Hằng bị trộm ghé thăm. Chị Hằng kể cách đây khoảng 1 năm, cũng đã có 1 đối tượng mặc quần áo đen, bịt mặt xông vào nhà chị 1 lần.

Đối tượng này cũng chỉ đi lục các túi quần áo, đầu giường, đợt đó gia đình chị cũng bị mất khoảng 5 triệu đồng.

Chị Hằng nghi ngờ có một đối tượng trong nhóm này từng vào nhà mình trộm trước đó, đó chỉ là nghi ngờ thôi vì chị thấy chúng cùng vào một đường. Nhưng lần nào vào nó cùng mặc đồ đen bịt kín nên rất khó nhìn được mặt là ai.

"Đợt này đối tượng vào hù dọa, có thể là để gia đình tôi đưa ra khoản tiền lớn hơn. Cũng có khi chúng thấy con tôi khóc to quá, bị đánh động nên chúng mới liền bỏ chạy.

Khi đó nó còn bảo đưa tiền cho nó là nó đi và không được báo công an. Ra ngoài công an mà bắt là nó quay lại giết" -Chị Hằng chia sẻ.

Cùng ngày trao đổi với vị trưởng thôn nơi gia đình chị Hằng sinh sống, trưởng thôn nói: Công an bắt được các đối tượng sau khi họ đã rời khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, vị trưởng thôn suy đoán, sau khi ăn trộm và trốn thoát sau đó đối tượng này mới mang tiền xin trả lại chứ không phải là nghe thấy cháu bé khóc liền trả lại ngay lúc đó. Nếu trộm mà thấy cháu bé khóc rồi trả lại tiền thì lại thành trộm có lương tâm à?

Hiện công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) vừa khởi tố bị can Hồ Ngọc Khải (27 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) về hành vi “Cướp tài sản”.

Ngoài ra, Khải cùng với Nguyễn Văn Dân thực hiện trót lọt 4 vụ đột nhập vào các tiệm tạp hóa dọc quốc lộ 20 thuộc địa bàn huyện Đức Trọng và trộm cắp số tiền gần 100 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét