Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Bình Thuận: Chủ tịch Hội VHNT duyệt khống nhiều chuyến sáng tác gần 1 tỷ đồng

PHAN THÀNH

LĐO - Ngày 26.10, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký kết luận điều tra vụ việc tiêu cực tại Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Bình Thuận, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố ông Nguyễn Chí Khanh, nguyên Chủ tịch Hội này về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết luận điều tra, trong thời gian từ 2011-2014, ông Khanh đã ký duyệt hồ sơ thanh quyết toán chi cho 44 các chuyến đi sáng tác âm nhạc, văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, trong và ngoài tỉnh, do kế toán trưởng của Hội là bà Nguyễn Thị Duyên lập và trình ký. Toàn bộ 44 hồ sơ này đã được Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận chấp nhận thanh quyết toán với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên qua điều tra, cơ quan công an đã phát hiện có đến 12 chuyến không hề đi nhưng vẫn lập hồ sơ để lấy số tiền 400 triệu đồng.


Trong 32 chuyến đi sáng tác còn lại, tuy có đi, nhưng đã ghi tăng thêm ngày đi, tăng thêm số lượng hội viên tham gia để lấy chênh lệch hơn 500 triệu đồng.

Chỉ riêng tiền thuê xe đi sáng tác bà Duyên kê tăng thêm 270 triệu đồng rồi chi cho các chủ xe và nhận lại số tiền chênh lệch này bỏ túi riêng. Ngoài ra, Hội VHNT còn ký 8 hợp đồng thuê hội trường và đặt tiệc tại khách sạn Bình Minh (Phan Thiết) với số tiền 315 triệu đồng. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tổng số tiền này chỉ hơn 200 triệu đồng, số tiền còn lại sau khi xuất hóa đơn, nhân viên khách sạn đã mang đưa cho bà Duyên.

Theo ông Khanh và bà Duyên, số tiền chênh lệch chi phí quà cáp cho các ban ngành nhưng không cung cấp được địa chỉ, chứng từ chứng minh.

Trước đó, ngày 8.3, CQĐT đã khởi tố bị can, cho tại ngoại hầu tra và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Khanh. Đối với bà Duyên do đã mất nên không khởi tố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét