Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bí thư xã hát karaoke, hôn... tay Bí thư Đoàn: Kỷ luật

Hồng Sơn

Đất Việt - Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Châu Ngọc liên quan đến “tình cảm” trai gái…

Chiều ngày 26/9, trao đổi với phóng viên Báo Đất Việt về sự việc ông Nguyễn Châu Ngọc (SN 1979), Bí thư Đảng ủy xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị tạm đình chỉ công tác do liên quan đến “tình cảm” trai gái với Bí thư Đoàn xã Tam Đàn, ông Huỳnh Huệ, Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh cho biết là Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Châu Ngọc với hình thức "Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Huỳnh Huệ cho biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của chồng của Bí thư Đoàn xã Tam Đàn cho rằng ông Nguyễn Châu Ngọc có quan hệ “tình cảm” với vợ mình nên Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Châu Ngọc và bà T.T.T.D., Bí thư Đoàn xã Tam Đàn.

Kết quả kiểm tra thấy rằng, ông Nguyễn Châu Ngọc đã vi phạm 3 nội dung quy định về Đảng đó là: có những tin nhắn tình cảm nam nữ có nội dung không trong sáng với nữ Bí thư Đoàn xã; có hôn và cầm tay nữ Bí thư Đoàn xã Tam Đàn khi hát karaoke tại quán và không trung thực khi được yêu cầu giải trình với tổ chức.

Từ những vi phạm trên nên Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Châu Ngọc với hình thức “Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Huỳnh Huệ cho biết sau khi ông Ngọc bị kỷ luật "Cách chức Đảng ủy viên" thì được điều về làm chuyên viên Phòng Nội vụ UBND huyện Phú Ninh. Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã thống nhất và đã có văn bản gửi lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị cho thôi giữ chức vụ Huyện ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Ninh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với ông Nguyễn Châu Ngọc.

Ông Huỳnh Huệ cho biết thêm, khi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Phú Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào tháng 6/2015, xuất hiện những tin nhắn phản ánh với nội dung ông Nguyễn Châu Ngọc có quan hệ tình cảm "nam nữ" gửi đến một số đại biểu đi dự Đại hội nhưng thời điểm gửi tin nhắn sát giờ các đại biểu bỏ phiếu bầu Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Ngay lúc đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy có mời ông Ngọc lên làm việc và yêu cầu ông Ngọc báo cáo thì ông Ngọc phủ nhận và nói rằng không có, bị vu khống. Đây là việc ông Ngọc không trung thực mới dẫn đến sự việc như ngày hôm nay.

Còn đối với vi phạm của bà T.T.T.D. (SN 1987) – Bí thư Đoàn xã Tam Đàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã quyết định kỷ luật “Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với bà D..

Huyện Đoàn huyện Phú Ninh đã cách chức Bí thư Đoàn xã đối với bà D., đồng thời cũng có văn bản gửi lên Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam đề nghị cách chức Ủy viên Ban Chấp hành huyện Đoàn đối với bà D..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét