Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

'Mồ yên mả đẹp' cả năm, người chết bỗng lù lù về

Sầm Hoa

VNN - Vợ và con của ông Waluyo (62 tuổi) đã bị sốc khi thấy ông đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà, hơn một năm sau khi họ làm tang lễ cho ông.

Ông Waluyo, ở làng Suryoputran Panembahan, Jogyakarta, Indonesia đã rời quê tới thành phố Semarang làm lao công để có tiền gửi về cho gia đình.

Một thời gian sau, vợ ông - Alim Eskatinah nhận được điện thoại báo chồng bà bị tai nạn giao thông và đang hôn mê ở bệnh viện. Gia đình ông đã tới bệnh viện chăm sóc, nhưng nạn nhân đã qua đời vài ngày sau đó.

"Ông ấy đã qua đời vào hôm 7/5/2015. Nhiều người thân và họ hàng đã tới dự đám tang", Anti Ristanti, con gái của Waluyo nói với trang Detik. Anti cũng nói thêm rằng, gia đình cô đã xác định bố cô là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông vào năm ngoái.

"Điều này là hư hay thực? Tôi đã phải nhìn ông ấy thật lâu, làm sao một người chết có thể sống lại chứ? Tôi quá sốc", bà Alim thốt lên. Vợ Waluyo thậm chí còn cho phóng viên xem giấy chứng tử của chồng.

Waluyo nói với gia đình rằng, ông đã làm lao công ở Semarang trong suốt một năm qua. Vì không có điện thoại di động nên ông không thể liên lạc với mọi người.

Việc Waluyo "từ cõi chết trở về" đã đặt ra nhiều câu hỏi, như: Ai được chôn dưới bia mộ đề tên ông? Làm thế nào mà gia đình không nhận ra người nằm trong viện không phải là Waluyo? Tại sao cảnh sát lại cho rằng ông là người bị xe đâm.



Nhiều giả thiết cho rằng, mọi người đã nhầm lẫn vì nạn nhân trông giống hệt Waluyo, dù ông khẳng định mình không hề có anh em sinh đôi.

Trước đó, đã có một người đàn ông ở Trung Quốc gặp trường hợp tương tự Waluyo. Ông Ma Jixiang (59 tuổi) bị bệnh tâm thần tại làng Tanjialong, huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, đã bỏ nhà đi vào năm 2009.

Sau 3 năm tìm kiếm trong vô vọng, gia đình ông đã nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát nói rằng, ông Ma có thể đã chết trong một vụ tai nạn giao thông hôm 7/2/2012 tại huyện Hằng Sơn. Sau khi xét nghiệm ADN, họ đã đưa thi thể ông Ma về quê chôn cất.

Tuy nhiên, ngày 22/12/2015, người thân của Ma Jixiang đã vô cùng sửng sốt, khi người đàn ông 59 tuổi bỗng dưng được những người đứng đầu làng Tanjialong đưa về nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét