Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Chỉ huy Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ TPHCM đột ngột qua đời

Vũ Sơn

Báo Mới - Dù được các bác sĩ, người thân và Lãnh đạo Công an TP HCM tận tình cứu chữa, chăm sóc, tuy nhiên do bệnh tình quá nặng, Trung tá Đỗ Mạnh Hùng đã không qua khỏi.

Sáng nay 20/8, gia đình, người thân, Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP HCM đang chung tay lo hậu sự cho Trung tá Đỗ Mạnh Hùng (SN 1974, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ TP HCM) tại nhà riêng ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM.

Theo thông tin từ người thân Trung tá Hùng, những ngày qua, ông Hùng có dấu hiệu mệt mỏi nên nghỉ ở nhà. Đến sáng qua (19/8), người thân đưa ông vào bệnh viện cấp cứu.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, cũng như sự quan tâm, chăm sóc của Lãnh đạo Công an TP HCM và gia đình, nhưng do bệnh tình diễn biến nhanh và nặng nên Trung tá Hùng đã qua đời vào khuya cùng ngày.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 1, CSCĐ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đại lộ cửa ngõ TP HCM.

Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn CSCĐ TP HCM) được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên một tuyến rộng lớn kéo dài từ quận 2 đến quận 12 (giáp ranh tỉnh Bình Dương) với hàng chục khu công nghiệp, hàng trăm ngàn công nhân làm việc, cũng là khu vực nóng mà bọn tội phạm các loại thường trà trộn để thực hiện các vụ trộm cắp, cướp giật và buôn bán ma túy.

Quân số toàn Tiểu đoàn thường xuyên có trên 200 cán bộ chiến sỹ, lúc cao điểm có thể đến 300 (trong đó 50% là sỹ quan phục vụ lâu dài và 50% là lính nghĩa vụ phục vụ có thời hạn). Mọi hoạt động của Tiểu đoàn cũng giống như một đơn vị bộ đội chính quy, các công tác từ tập luyện, ăn ở cho đến các loại hình sinh hoạt khác đều thực hiện tập trung trong đơn vị và mỗi năm mỗi chiến sỹ được hưởng chế độ 15 ngày nghỉ phép theo quy định.

Để có được đội quân tinh nhuệ sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, mọi nơi trên tất cả các loại địa hình từ trên cạn, dưới nước cho đến những ống cống thoát nước nằm sâu trong lòng đất, hằng ngày cứ vào thời điểm từ 13h30 đến 15h30, bất kể trời nắng hay mưa, tất cả cán bộ chiến sỹ đều phải chia thành hai nhóm tập trung luyện tập.

1 nhận xét:

  1. Chết lại có thằng khác lên thay. Công an thiếu gì trung tá.

    Trả lờiXóa