Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thiếu tướng công an có con ngoài giá thú: “Việc tôi làm, tôi chịu”!

Tuyết Nga - Công Minh

(Dân Việt) “Thời chiến tranh, tôi vào sinh ra tử nhiều, là Anh hùng Lực lượng vũ trang, giờ cũng không còn gì để mất... Nhưng vẫn có những việc mình làm kiểu "đi đêm có ngày gặp ma". Việc tôi làm, tôi chịu. Nhưng con gái của tôi thì tôi phải có trách nhiệm. Tôi công khai nhận con vì tôi phải có đạo đức với con của mình”.

Liên quan vụ bà Huỳnh Thị Lệ Trinh - chủ khách sạn ở Mỹ Tho có con chung với Thiếu tướng N.V.O, sau đó ông O đứng ra làm thủ tục cải chính khai sinh cho con, các cơ quan chức năng ở Tiền Giang khẳng định việc cải chính là đúng pháp luật (?).

Việc “cải chính” công khai này chứng minh một điều là, chính quyền và cơ quan Đảng ở địa phương biết rõ việc có con ngoài giá thú của Thiếu tướng N.V.O.

Cụ thể, năm 2004, bà Trinh khi đó đang là cảnh sát hình sự thì xin ra khỏi ngành. Sau đó, bà ra UBND phường 5, thành phố Mỹ Tho làm giấy đăng ký kết hôn với ông N - một đại gia có tiếng ở Vĩnh Long. Do có đăng ký kết hôn nên khi bà Trinh sinh con, ông N là cha trong giấy khai sinh.

Đến năm 2010, Thiếu tướng N.V.O nghỉ hưu, bà Trinh và ông N làm thủ tục ly hôn. Sau đó, Thiếu tướng N.V.O đến UBND phường 5 làm thủ tục cải chính tên cho con.

Bà Huỳnh Thị Bé - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Tiền Giang - cho biết, do thời điểm này cháu bé mới 6 tuổi, thẩm quyền giải quyết thuộc UBND phường 5 (nếu cháu lớn hơn mới thuộc thẩm quyền của Phòng Tư pháp). Do đó, ông Diệp Chánh Thanh - Chủ tịch UBND phường 5 đã làm thủ tục cải chính theo yêu cầu của tướng O. Việc cải chính theo yêu cầu tướng O là công khai, được báo cáo đầy đủ từ các cấp có thẩm quyền, nhiều người biết, dù tướng O là người có vợ con đề huề nhưng không một ai đề cập đến việc xử lý sai phạm của ông.

Trao đổi với Dân Việt, bà Trinh giãi bày, việc bà đăng ký kết hôn với ông N chỉ là đăng ký giả. “Anh N là con nuôi của ông O. Tôi không quen biết anh ấy. Chúng tôi ra phường đăng ký kết hôn, chỉ là về mặt giấy tờ mà thôi. Sau đó cũng không gặp nhau. Mãi đến năm 2010, do cần ghi đúng tên cha trong giấy khai sinh nên tôi và anh N ra tòa làm thủ tục ly hôn. Anh ấy là người đã có gia đình, đang sống hạnh phúc”, bà Trinh nói.

Ở Tiền Giang, bà Trinh là người khá nổi tiếng. Như Dân Việt đã thông tin, trong 2 ngày 15 và 16.2, bà T đã lái ô tô biển số 63A-001.27 chạy lòng vòng qua nhiều con đường tại TP.Mỹ Tho. Đáng nói, hai bên cửa xe có treo 2 băng rôn với nội dung: "Bà Trinh-KS 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá, P.bí thư Đ.U.P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây cáp điện KS 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá công an Hồ Văn Phước”.

Lý do bà có hành động này là do bức xúc việc đường dây điện dẫn vào khách sạn bị cắt vỏ gây thiệt hại cho bà. Trước đó, bà Trinh cũng từng mua hai cái quan tài rồi đặt trước nhà thiếu tá Phước vì cho rằng thiếu tá Phước thường kiểm tra khách sạn nên bà mất khách.

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (9.7), tướng O khẳng định, ông và bà Trinh không còn liên quan gì kể từ năm 2011.

“Thời chiến tranh, tôi vào sinh ra tử nhiều, là Anh hùng Lực lượng vũ trang, giờ cũng không còn gì để mất. Lúc tôi đương chức, Công an Tiền Giang kéo dài chuỗi 9 năm liên tục nhận Cờ thi đua của Chính phủ, trước đó là tướng Nguyễn Việt Thành liên tục 5 năm, sau tôi kế nhiệm 4 năm. Nhưng vẫn có những việc mình làm kiểu "đi đêm có ngày gặp ma". Việc tôi làm, tôi chịu. Nhưng con gái của tôi thì tôi phải có trách nhiệm. Tôi công khai nhận con vì tôi phải có đạo đức với con của mình”, tướng O khẳng định.

Tuy nhiên, ông O cũng đánh giá rằng, cách cư xử của bà Trinh trong vụ việc bêu tên cán bộ lên băng rôn rồi diễu phố là không phải; ông không đồng tình với cách cư xử đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét