Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Tỉ phú Nhật Bản sang Đà Nẵng tuyển dụng lao động

Hoài Thu

CAND - Với 11 doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản và Việt Nam tham gia “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016”, hàng trăm vị trí việc làm và hơn 500 vị trí tuyển thực tập sinh vừa đi làm vừa đi học ở Nhật.

Ngày 7/5, tại trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng đã diễn ra “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016”.

Tại ngày hội này, lần đầu tiên một tỉ phú của Nhật Bản ông Katsutoshi Nagayama, Chủ tịch Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) cùng lãnh đạo 11 doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản và Việt Nam đã “tham gia tuyển dụng”, mở những cơ hội được làm những công việc phù hợp, tốt nhất cho các bạn sinh viên của trường ĐH này.

Route-Inn hiện là Tập đoàn khách sạn lớn nhất tại Nhật Bản. Chỉ trong vòng 1 năm, Route-Inn đã quyết định đầu tư 3 dự án rất lớn tại miền Trung, trong đó Đà Nẵng (2 dự án) và Hội An (1 dự án).

Trong tháng 10 – 11/2016 sắp đến, để phục vụ cho 3 khách sạn lớn sẽ khai trương tại Đà Nẵng và Hội An, Route-Inn đã quyết định ưu tiên và tạo cơ hội tuyển dụng cho hơn 500 sinh viên đã tốt nghiệp của Đà Nẵng và trường ĐH Đông Á.

Cũng tại “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016” lần này, ĐH Đông Á đã ký kết thỏa thuận tuyển dụng nhân lực sang thực tập và làm việc tại Nhật với công ty HTC Đà Nẵng (50 thực tập sinh); Công ty xúc tiến đầu tư MH Việt Nam (không giới hạn số lượng ứng viên), công ty Thái Nam (không giới hạn số lượng ứng viên), công ty Moonstone Study (không giới hạn số lượng ứng viên) và công ty Digital Ship.

Đồng thời, để chuẩn bị và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi cho sinh viên sang Nhật làm việc, thực tập tại Nhật, ĐH Đông Á ký cam kết hợp tác hỗ trợ tài chính cho sinh viên với Chi nhánh Ngân hàng Saigon Thương Tín (Sacombank) – cũng là đơn vị đã cấp nhiều học bổng cho sinh viên ĐH Đông Á nhiều năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét