Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

“Hạ hồng” của Phạm Duy phát hành tại Việt Nam sau 41 năm

DiLi

MTG - Sáng tác từ trước năm 1975 nhưng ca khúc Hạ hồng của cố nhạc sĩ Phạm Duy mãi tới nay mới lần đầu được thu âm, phát hành tại Việt Nam. 

Hạ hồng là một trong những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy từ những năm 1975. Tuy nhiên, công chúng yêu mến các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy chỉ được nghe qua băng đĩa từ hải ngoại với giọng hát của Khánh Ly, Duy Quang, Khánh Hà hay Tuấn Ngọc.

Sau 41 năm ra đời, gần đây nhạc phẩm này được mua bản quyền và thu âm tại Việt Nam qua tiếng hát của ca sĩ Trọng Bắc. Đây cũng là 1 trong 2 nhạc phẩm Trọng Bắc mua bản quyền ghi âm cho single Kỷ niệm xanh xao (ca khúc Ngô Đăng Duy). Theo đó, Trọng Bắc là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm và phát hành ca khúc bất hủ này của cố nhạc sĩ Phạm Duy.

Trọng Bắc cũng cho biết giữa nhạc sĩ Phạm Duy và anh có nhiều kỷ niệm khó quên. Trong sinh nhật lần thứ 91 của mình, nhạc sĩ Phạm Duy có bảo ông dự tính biên tập riêng cho Trọng Bắc một album những bài hát phù hợp với giọng hát của anh. Tiếc rằng người nhạc sĩ tài hoa đã ra đi trước khi kịp thực hiện lời hứa của mình. Trọng Bắc đã quyết định thu âm ca khúc này như một lời tri ân đến ông.

Với nhạc phẩm Kỷ niệm xanh xao, Trọng Bắc đã đặt hàng riêng nhạc sĩ Ngô Đăng Duy viết. Điều đặc biệt của single Kỷ niệm xanh xao là Trọng Bắc không phát hành online rộng rãi mà chỉ phát hành độc quyền trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, Trọng Bắc phát hành album này trên những kênh âm nhạc trực tuyến lớn của thế giới như: Google, Itunes, Amazon, Youtube, Billboard, Emusic, Spotify, Nielsen… (đây là những kênh âm nhạc có những tiêu chuẩn khắt khe, không phải sản phẩm nào cũng được họ phát hành).

Sau khi ra mắt single Kỷ niệm xanh xao, cuối tháng 3, Trọng Bắc sẽ có chuyến lưu diễn khoảng 3 tuần tại Mỹ cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Thanh Hà, Don Hồ… Kết thúc chuyến lưu diễn, Trọng Bắc sẽ về nước chuẩn bị phát hành album cùng tên vào tháng 5.2016. Album sẽ có 9 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Nhạc sĩ Việt Anh là người chịu trách nhiệm chính cho việc hòa âm của album này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét