Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Ăn cắp hàng hiệu, 5 du khách Việt bị Singapore phạt tù

Nam Hải

VNN - Theo trang tin Channelnewsasia - Singapore đăng tải, năm khách du lịch người Việt vừa bị cơ quan nước ngày phạt hơn 1 năm tù vì tội ăn cắp quần áo tại cửa hàng thời trang của H&M và Zara, giá trị lên tới 17.000 đô la Singapore.

Nhập cảnh vào Singapore qua Malaysia vào ngày 27/1 vừa qua, nhóm này đã thực hiện hành vi ăn cắp tại trung tâm mua sắm ION Orchard một ngày sau đó. Cầm đầu nhóm này là Dinh Ngoc Luan, 27 tuổi. Luan chỉ đạo các bốn người còn lại Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao (có độ tuổi từ 25-28) lấy những món đồ từ cửa hàng thời trang.

Tại các cửa hàng, Hoang Dinh Cong đứng ở vị trí đã được sắp xếp trước với một chiếc vali. Trong khi đó, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao sẽ đi vào cửa hàng cùng Dinh Ngoc Luan sử dụng túi giấy màu nâu để chứa quần áo ăn cắp.

Các túi này đều có khả năng qua được hệ thống kiểm tra an ninh. Sau mỗi phi vụ trót lọt, nhóm này lại cho quần áo ăn trộm vào vali và tiếp tục thực hiện tại các cửa hàng khác.

Tuy nhiên, ba người trong nhóm này đã bị cơ quan công an phát hiện và bị giam giữ. Hai thành viên còn lại bỏ trốn, nhưng rồi cũng bị bắt tại chốt kiểm soát Woodlands khi cố gắng trốn khỏi Singapore.

Theo công tố viên nước này, nhóm khách du lịch người Việt ăn cắp có chủ đích và cần xử lý để răn đe và ngăn chặn những hành vi tương tự. Theo luật, họ có thể phải chịu mức án 7 năm tù và nộp phạt nếu bị kết tội.

Cách đó không lâu, hai người Việt đã bị bắt tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500.000 đôla Singapore từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét