Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Láo đến thế là cùng!

Như Thổ

PT - Người  xứng đáng  với “danh hiệu” này là Trần Minh Long - Tổng giám đốc Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA khu vực phía Nam.

Chiều ngày 15 tháng 10, tại nhà hàng Bình Qưới 1, ông ta lĩnh xướng cho đám nhân viên công ty này ngang nhiên hát bài Tiến Quân ca, nhưng được chế lời khác. Những lời đó là “Đoàn quân nhà Cen đi” (Cen ở đây là ký hiệu của hệ thống siêu thị bất động sản); “Chung lòng cứu quốc” được chế lời thành: “Chung lòng chốt chốt” (thể hiện quyết tâm chốt hợp đồng giao dịch)…

Ngoài ra còn một loạt lời bài Quốc ca bị sửa tùy tiện: Lòng ta vững chí ra biển lớn/Sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua/Mười ba năm quyết chí không ngừng/Biết bao nhiêu anh tài/Tiến lên/Cùng tiến lên/Chúc cho nhà CEN ta/Vững bền!

Điều đáng nói là sau khi bị dư luận phản ứng, gã Tổng Giám đốc này còn nói với p.v Việt Nam Nét là "Buổi chiều anh em có hát vui, chế lời một hai câu, có làm rầm rộ gì đâu. Nội dung có ý động viên anh em cùng tiến lên... rồi 'chốt' giao dịch, như công việc của chúng tôi.”

Đến thế này thì quả thật là không còn gì là mất dạy, là vô văn hóa hơn nữa của gã Tổng Giám đốc này. Và điều đáng ngạc nhiên là hàng trăm nhân viên của Tổng Công ty này cũng xếp hàng, gân cổ gào lên bài Quốc Ca đã bị xuyên tạc lời. Chả lẽ trong số này, không ai được học hành gì sao? Hay tất cả chỉ là những cái máy, ai bảo gì thì làm nấy? Việc này lại làm ta nhớ lại cách đây mấy năm, những nhân viên của FPT, một công ty phần mềm, nơi được coi là chứa hàm lượng trí thức rất cao cũng đã chế nhạc của Phan Huỳnh Điểu một cách rất thiếu văn hóa. Hình như tất cả đám này không được học Lịch sử thì phải, hoặc chúng không chịu học?

Thế mới biết là có đi học nhưng… vô học;  thừa kiến thức, nhưng thiếu văn hóa… đang là thực tế ở đất nước ta, mà “ đỉnh cao” là dám nhại cả lời Quốc ca như của gã TGĐ Long này.

Quốc ca là bản nhạc mang hồn thiêng của cả dân tộc, và bao giờ cũng chỉ được thể hiện một cách trang nghiêm nhất. Vậy mà ở đây, họ dám chế lời Quốc ca…

Rất mong các cơ quan quản lý văn hóa của TP Hồ Chí Minh phải có thái độ trước việc một tập thể người, mang Quốc ca ra làm trò đùa, và đã xúc phạm đến Quốc ca như vậy.

1 nhận xét:

  1. Anh cái gì tôi không dám bàn ,nhưng anh nói về lịch sử thì tôi nôn ọe với cái tầm anh á .
    Anh vẫn chưa hiểu vì sao học sinh ngày nay chán học sử ah ? Còn học sinh được gọi là giỏi sử là có tài học thuộc lòng chẳn hơn.
    Nói thật với anh là hầu hết giáo viên sử chỉ là cái máy thu phát ,còn gv nào thật sự giỏi thì đều nghĩ 1 đàng nói 1 nẽo.

    Trả lờiXóa