Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng: Thành tựu do dân làm ra chứ không phải Bí thư hay Chủ tịch

Lê Đình Dũng

SOHA - “Thành tựu này do ai làm ra? Đảng làm lãnh đạo, hệ thống chính trị nỗ lực tham gia vào; nhưng làm ra là nông dân, công nhân, trí thức; chứ không phải BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư, hay Chủ tịch tỉnh làm ra đâu”, Chủ tịch QH nhắc nhở Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 18 (nhiệm kỳ 2015-2020) vào ngày 17.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong 5 năm qua, nhất là về lĩnh vực nông thôn mới và phát triển công nghiệp nặng.

Theo đánh giá của Chủ tịch QH, nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh vừa qua tạo được nền tảng cho sự phát triển cho 5 năm tới, thậm chí 20 đến 30 năm tới.

Việc này thể hiện ở tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn luôn đạt bình quân hằng năm 19%. “Tôi có hỏi lại Bộ KH-ĐT rà lại thì công nhận con số đó là đúng”, Chủ tịch QH cho hay.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Các đồng chí từ một tỉnh nghèo, 5 năm trước tại cái bục này đây, tôi thay mặt BCT vào thảo luận với các đồng chí, chúng ta hỏi đi hỏi lại là Hà Tĩnh có phải tỉnh nghèo không, nông dân là chính không? Thì đại hội xác định tỉnh ta là phát triển nông nghiệp và phải phát triển nông thôn mới”.

“Sau 5 năm, tỉnh đã từ tỉnh nghèo thành tỉnh trung bình thu nhập so với cả nước. Thu nhập bình quân đầu người từ lúc trước 17-18 triệu, nay đã khoảng 40 triệu”.

“Lúc mới chia tỉnh thì Hà Tĩnh chỉ nhận được ngân sách từ Bộ Tài chính chia là 20 tỉ đồng, mà đến kỳ đại hội này chúng ta nói tới con số 15 nghìn tỉ, là một sự nhảy vọt, vượt bậc”.

“Thành tựu này do ai làm ra? Đảng làm lãnh đạo, hệ thống chính trị nỗ lực tham gia vào; nhưng làm ra là nông dân, công nhân, trí thức; chứ không phải BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư, hay Chủ tịch tỉnh làm ra đâu”, Chủ tịch QH nhắc nhở Đại hội.

Ông nhấn mạnh thêm: “5 năm đạt được kết quả nhưng tỉnh ta vẫn còn nghèo. Phát triển chưa đủ để chúng ta tự hào đâu”.

Từ đó, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng góp ý đến Đại hội thảo luận những vấn đề cần làm trong nhiệm kỳ tới như làm sao để công nhân, nông dân phải hiểu được công nghiệp hiện đại mà nghị quyết định làm. Hà Tĩnh vẫn đang là một tỉnh nông nghiệp, do đó cần đẩy mạnh hoàn thành nông thôn mới. Chủ tịch đánh giá cao hướng đi trong nhiệm kỳ mới mà nghị quyết Đại hội đưa ra là công nghiệp hiện đại, nhưng phải hướng đến sự phát triển đồng bộ, công nghiệp phải đi cùng nông nghiệp với đặc trưng của Hà Tĩnh…

Cũng trong chiều tối 17.10, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa 18 tổ chức Hội nghị lần thứ nhất để bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Có 15 thành viên đã được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các chức danh Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy…đã được bầu và công bố vào sáng 18.10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét