Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Kinh hoàng nhện độc khổng lồ tràn vào thành phố

Diệu Thủy/ Theo Đời sống và pháp luật

Báo Úc - Người dân tại một thành phố của Australia sửng sốt và hoảng sợ khi hàng nghìn con nhện độc khổng lồ xuất hiện khắp nơi trong mấy ngày qua.

Hàng nghìn con nhện độc Tarantula xuất hiện ở khắp nơi trong thành phố Maningrida, Australia trong vài ngày qua, khiến người dân hốt hoảng, còn giới nghiên cứu côn trùng bối rối. Cảnh sát ước tính số lượng nhện độc khổng lồ vào khoảng hơn 25.000.

Tiền sĩ Robert Raven, một nhà nghiên cứu nhện kể rằng ông chỉ thấy 200 hoặc 300 nhện xuất hiện cùng lúc tại một thời điểm chứ chưa bao giờ thấy số lượng nhện lớn như thế nào. Theo Raven, hiện tượng kỳ lạ xảy ra do nhện tìm một thứ gì đó cần thiết đối với chúng hoặc chúng phát hiện nguồn thức ăn dồi dào.

"Đây là một trong những vẻ đẹp của thiện nhiên, sự xuất hiện của hàng nghìn con nhện trong thành phố là hiện tượng rất quý đối với giới nghiên cứu" Raven bình luận 

Điều may mắn đối với người dân thành phố Maningrida là nọc độc của nhện Tarantula không đủ mạnh để có thể khiến con người tử vong. Raven nói rằng vết cắn của chúng chỉ khiến con người nôn, mửa trong 6-8 giờ.

"Ngoài ra nọc độc của chúng cũng gây cảm giác đau dữ dội, răng của chúng khá dài nên có thể đâm sâu vào thịt" Ông cảnh báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét