Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Mỹ: Đi tù 1 năm vì đánh chết chó

Phương Đăng (Dân Việt)

Một người đàn ông ở miền Nam California hôm qua (12.5) bị tuyên án một năm tù vì nhẫn tâm đánh chết chú chó xù của ông ta.

Người đàn ông nói trên tên là Jason Vaca, ở Baldwin Park, miền Nam California  Các công tố viên ngày 12.5 cho biết, bị cáo Jason Vaca bị phạt tù 1 năm vì tội ngược đãi thú vật. Ngoài ra, bị cáo còn không được phép nuôi bất cứ con vật nào trong 10 năm.

Bị cáo Jason Vaca bị bắt giữ sau khi cảnh sát Baldwin Park nhận được một cuộc gọi khẩn cấp thông báo về việc ông này ngược đãi vật nuôi. Cảnh sát lập tức tới nhà ông Vaca để kiểm tra thì phát hiện trên người ông này dính đầy máu. Bên trong nhà cũng vương vãi nhiều vết máu. 

Cảnh sát tìm thấy chú chó xù - thú cưng của ông Vaca đã chết ở sân sau. Chủ nhà lập tức bị bắt và thừa nhận đã đánh chết thú cưng của mình. 

Ở Mỹ, luật pháp không cho phép con người được hành hạ hoặc giết hại thú cưng trong đó có chó. Hồi tháng 6.2013, cảnh sát bang Florida, Mỹ cũng đã truy tố một thanh niên 25 tuổi về tội bóp cổ đến chết một chú chó con nuôi trong nhà rồi ăn thịt thú cưng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét