Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Sự thật chú lợn 1,5 tạ ‘quỳ lạy’ trước cổng chùa

Tân Hoa Xã đưa tin một chú lợn nặng khoảng 150 kg đã khuỵu 2 chân trước trước cổng một ngôi chùa ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc suốt hàng tiếng đồng hồ và chỉ di chuyển sau khi các nhà sư đến tụng kinh.

Ngay từ thời điểm xuất hiện, hình ảnh chú lợn “cầu sám hối” trước cổng chùa đã được lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc những ngày vừa qua và gây nên những tranh luận trái chiều.

Dẫu vậy, bác bỏ mọi suy đoán mang tính chất mê tín dị đoan, một số cư dân mạng cho rằng con lợn này chỉ đang kiếm thức ăn hoặc nghỉ ngơi, số khác giải thích khoa học hơn là nó mắc phải căn bệnh về cơ do thiếu vitamin E nên không thể đứng vững mà phải khuỵu chân cho đỡ mỏi. Và hành động này bị hiểu lầm là “quỳ lạy”

Rất nhiều du khách đến viếng ngôi chùa đã ngỡ ngàng trước cảnh này và chính một vài người trong số đó đã truyền đi những bức hình và video lên mạng xã hội.

Ông Huang, chủ trang trại ở làng Tantou gần đó, cho biết chú lợn đã bỏ trốn sáng 22/2 khi chuẩn bị đưa đi giết thịt. Sau khi bị bắt lại, nó vẫn bị mang đi giết mổ. Ông Hoang chỉ biết về hành động kỳ lạ của con lợn sau khi video về nó lan tràn trên mạng, cùng những lời phản đối của cư dân mạng về hành động làm thịt chú lợn tội nghiệp của ông.

Ông chủ trang trại đã nó với báo giới: “Thật kỳ lạ! Tôi nuôi lợn nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ thấy điều gì tương tự. Tôi thật không nên giết nó”.

Ông chỉ hơi thắc mắc là: “Nếu những con lợn bị sợ hãi, theo lẽ thường chúng phải bỏ chạy khi thấy người lạ thay vì có tư thế lạ lùng trong một thời gian dài như vậy và còn để mọi người chụp ảnh, quay video”.

Theo Báo điện tử Người đưa tin


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét