Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Trung tướng Phan Văn Vĩnh nói gì sau vụ bắt ông Nguyễn Thanh Hóa?

PV

(Dân Việt) Sáng 12.3, khi nhận được điện thoại của phóng viên, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) đã nhấc máy.

Khi phóng viên đề cập đến chuyện những thông tin trên mạng xã hội có liên quan đến cá nhân ông, cũng như việc Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố, bắt tạm giam cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao, tướng Vĩnh cho hay không có ý kiến gì. Ông nói thêm, có vấn đề gì thì hỏi những đồng chí đang công tác. Khi được hỏi ông đang sinh sống tại quê (Nam Định) hay ở Hà Nội, tướng Vĩnh nói vui “đang lang thang”.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an (tháng 1.2018), báo chí đã đặt câu hỏi về những thông tin trên mạng xã hội thời gian qua có liên quan đến Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an cho biết, vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc xuất phát từ các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Phú thọ điều tra làm rõ. Trong đó, Bộ Công an đã giao cho giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ phụ trách chỉ đạo trực tiếp.

Hiện tại vụ án này đã được khởi tố và đang trong quá trình điều tra. Về những vấn đề trên mạng, trước đó đồng chí chánh Văn phòng Bộ cũng đã trả lời.

Trước đó, trả lời báo chí về những tin đồn Trung tướng Phan Văn Vĩnh bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định: Hiện chưa có thông tin gì về việc khởi tố này. Đây là thông tin không có căn cứ, cơ sở gì.

Liên quan đến cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, vào chiều qua (11.3), Bộ Công an chính thức thông tin: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa. Trước khi bị khởi tố, ông Nguyễn Thanh Hóa đang phải điều trị tại bệnh viện.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sinh 1955, quê Nam Định. Ông từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Khi làm Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, ông từng là trưởng ban chuyên án điều tra vụ thảm sát ở Bắc Giang do đối tượng Lê Văn Luyện gây ra; trưởng ban chuyên án bắt giữ điều tra vụ án “bầu” Kiên và đồng phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét