Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Công Lý được đề nghị xét tặng Nghệ sĩ nhân dân

Tình Lê

VNN - Trên trang web của Sở VHTT Hà Nội vừa công bố danh sách xét tặng NSND, NSƯT, nghệ sĩ Công Lý được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT được thành lập vào ngày 11/1/2018 với 57 thành viên. Hội đồng đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể vào ngày 18/1/2018 để xét tặng và bỏ phiếu kín danh hiệu NSND.  

Kết quả có 12 người đủ điều kiện tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu NSND gồm: Đồng Thị Thu Hà (Diễn viên - Nhà hát Kịch Hà Nội), Nguyễn Công Lý (Trưởng đoàn diễn 2 - Nhà hát kịch Hà Nội), Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội), Trần Mạnh Cường (Diễn viên Điện ảnh), Nguyễn Minh Chuyên (Đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam).

Đào Văn Trung (Nhạc công - Nhà hát Cải lương Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Huyền (Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội), Nguyễn Tất Ngọc (Hoạ sĩ - hưu trí), Nguyễn Lê Văn (Đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam), Trần Thị Loan (Nhà hát Chèo Hà Nội), Bùi Xuân Hanh (Diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Chèo Hà Nội) và Trần Ngọc Hạnh (Diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Kịch Hà Nội). 

Trong số 12 người ở đợt xét tặng danh hiệu NSND lần này có 2 trường hợp được đặc cách xét tặng danh hiệu NSND là nghệ sĩ Bùi Xuân Hanh và Trần Ngọc Hạnh. 

NSƯT Công Lý cho biết theo quy định xét tặng danh hiệu NSND thì phải được NSƯT và có ít nhất 02 giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu NSƯT. Với những quy định này, NSƯT Công Lý cho biết anh đã thừa tiêu chuẩn xét tặng.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Trần Hạnh cho hay, anh em nghệ sĩ trong nhà Nhà hát Kịch Hà Nội làm hồ sơ đợt xét tặng lần này cho ông, chứ ông cũng không biết thủ tục làm như thế nào. "Tôi rất vui mừng nhưng đây mới chỉ là đề nghị được xét tặng, tôi cũng chưa chia sẻ được gì. Khi nào có kết quả thì lúc đó tôi sẽ chia sẻ sau". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét