Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Cơ trưởng nước ngoài đột tử ở Tân Sơn Nhất trước giờ bay

QUANG THẾ - CÔNG TRUNG

TTO - Máy bay đã đóng cửa, rút chèn chuẩn bị khởi hành từ TP.HCM - Đài Loan, cơ trưởng chuyến bay của hãng hàng không Mandarin đã đột tử khiến chuyến bay phải dời kế hoạch khởi hành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 29-3, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận đã xảy ra vụ việc một cơ trưởng chuyến bay từ TP.HCM - Đài Loan phải thay đổi kế hoạch khởi hành do cơ trưởng đột tử.

Theo nguồn tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến một cơ trưởng người Đài Loan có tên T. H. T (35 tuổi) đột tử có liên quan đến sức khỏe.

Cụ thể sự việc xảy ra vào 11h26 ngày 28-3, cơ trưởng T. H. T của hãng hàng không Mandarin Airlines đã bị ngất ngay trong khoang lái máy bay số hiệu  B737 – 800.

Cơ trưởng này dự định sẽ thực hiện chuyến bay AE1858 từ Tân Sơn Nhất đi sân bay Đài Trung (Đài Loan), khi máy bay đã đóng cửa thì cơ phó thông báo cơ trưởng bị ngất và yêu cầu hỗ trợ y tế.

Cơ trưởng nhanh chóng được sơ cứu y tế và đưa đến bệnh viên nhưng đã ngừng thở sau đó.

Cơ trưởng người Đài Loan sinh năm 1983 (35 tuổi), bằng lái vẫn còn hạn đến tháng 2-2020. Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ trưởng này có hạn sử dụng đến 31-10-2018.

Hãng hàng không Mandarin đã bố trí tổ bay mới và làm các thủ tục cần thiết để chuyến bay AE1858 khởi hành lúc hơn 18h cùng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét