Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Bầu Kiên và Đinh La Thăng

FB Hồ Đông Thụy 

Mấy nay thấy có người so sánh ông Thăng với bầu Kiên , nên chém vài dòng linh tinh.

Bầu Kiên không giữ bất cứ chức vụ gì trong chính quyền, không biết ông có phải là đản viên hay không, nhưng ông luôn được thống đốc Bình mời phát biểu trong các hội nghị về ngân hàng, và làm việc trực tiếp với ủy viên bộ chính trị.

Bầu Kiên không phải là quan chức, nhưng các quan chức về hưu cao cấp của chính phủ như Trần Xuân Giá ( cựu bộ trưởng kế hoạch và đầu tư), Lương Văn Tự ( cựu thứ trưởng bộ thương mại) đồng ý về đầu quân dưới trướng cho ông, và ông lãnh đạo chỉ đạo cả những vị tầm cỡ ủy viên trung ương đản, bộ trưởng, thứ trưởng như Trần Xuân Giá, Lương Văn Tự này.

Bầu Kiên, bản thân có tài hùng biện và lý lẽ lập luận vững chắc không thể bắt bẻ. Tầm bầu Kiên mang dáng dấp của một nhà chính trị , một lãnh đạo mà phát ngôn đủ sức thuyết phục tuy có vẻ hơi xấc.

Bầu Kiên khi ra tòa có 4 luật sư thuộc hàng xuất sắc nhất bào chữa và bản thân tự bào chữa không cần cầm giấy viết sẵn, nói rành rẽ, mạch lạc, nắm vững lĩnh vực hoạt động, pháp lý không hề sơ hở. Tự tuyên bố trước tòa rằng " tôi không phải là sân sau của bất kỳ ai cả".

Bầu Kiên tuy vậy cuối cùng không thể thoát mức án 30 năm tù.

Còn anh Thăng, anh là gì khi ở PVN để phải ra tòa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét