Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Chó nghiệp vụ Mỹ ở khách sạn dát vàng khi Tổng thống Trump tới Đà Nẵng

Châu Như Quỳnh

Dân Trí - Chó nghiệp vụ của Mỹ được ví như những người lính thực sự khi bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong các chuyến công du. Khi bảo vệ Tổng tống Mỹ đến dự APEC tại Đà Nẵng, những chú chó tinh nhuệ này được phía Mỹ bố trí ở khách sạn dát vàng.

Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, có khoảng hơn 30 chú chó nghiệp vụ đi theo phục vụ Tổng thống Donald Trump khi ông tới Đà Nẵng dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APEC), ngày 10-11/11.

Đây là những chú chó tinh nhuệ nhất của lực lượng an ninh Mỹ, được huấn luyện bài bản các kỹ năng phát hiện, dò tìm chất nổ. Những chú chó nghiệp vụ này được ví như những người lính thực sự và có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump.

Nguồn tin tiết lộ, hơn 30 con chó nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ cùng với hơn 30 lính mật vụ Mỹ. Những chú chó này được ở khách sạn 5 sao, đi xe sang trọng và được chăm sóc với chế độ tối ưu.

“Hơn 30 con chó nghiệp vụ được ở khách sạn 5 sao có dát vàng. Mỗi con chó nghiệp vụ đều ở riêng chứ không chung phòng với nhau. Các mật vụ Mỹ chăm sóc chúng rất đặc biệt” - nguồn tin cho hay.

Trong chuyến đến Đà Nẵng, đoàn của Tổng thống Mỹ đã bao trọn khách sạn này với hơn 700 phòng ở. Theo tiết lộ, khách sạn này có 28 tầng với 1 bể bơi dát vàng ở nóc tòa nhà. Các thiết bị trong nhà vệ sinh, lan can, thang máy, phao trần, bát đĩa phục vụ ăn uống tại khách sạn đều được dát vàng 24k.
***


Được biết, chó nghiệp vụ của Mỹ được chọn từ dòng Malinois Bỉ và chỉ 1% trong số những con chó dòng này đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ phục vụ Tổng thống. Chúng phải trải qua các bài tập luyện ít nhất 15 tiếng mỗi tuần, bao gồm: Bơi lội, vượt rào cản âm thanh, bom đạn, vượt chướng ngại vật, huấn luyện kỹ năng nhảy dù…

Trong chiến đấu, chó nghiệp vụ Mỹ cũng được trang bị các thiết bị bảo hộ chuyên dùng như áo giáp, áo cứu sinh, mặt nạ phòng độc, áo trang bị GPS tầm xa…

Lực lượng an ninh Mỹ không chỉ coi chó nghiệp vụ là một “vũ khí phụ trợ” trong các cuộc chiến mà còn là thành viên không thể thiếu của lực lượng. Giống như một người lính thực sự, mỗi chú chó sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình đều được Chính phủ Mỹ khen tặng huân chương PDSA Dickin, phần thưởng vinh dự nhất dành cho động vật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét