Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh được đề cử giải Nobel!

FB HOÀNG LAN

Tin mới nhất, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh đến từ Đà Nẵng vừa được đề cư giải Nobel toán học năm 2017. Theo quy trình, Uỷ ban giải Nobel toán học Na Uy tiếp nhận đề cử từ những cá nhân đủ tiêu chuẩn, giáo sư đại học, các tổ chức uy tín và cố vấn đặc biệt của Uỷ ban Nobel. Dự kiến giải thưởng sẽ được công bố vào trung tuần tháng 12 năm nay.

Được biết tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh sinh trưởng tại Đà Nẵng, tốt nghiệp online ngành quản trị kinh doanh trường đại học California Southern University (Hoa Kỳ). Trước đó ông Nguyễn Xuân Anh đã trải qua một khoá học ngắn hạn về kiến thức quản trị kinh doanh tại một trường cao đẳng chuyên về hội hoạ và công nghệ tại Canada.

Trong nhiều năm trở lại đây, tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh là người tiên phong nghiên cứu ứng dụng các công thức toán học vào quản trị kinh doanh, bước đầu đã áp dụng vào thực tế tại Đà Nẵng. Công trình đã đưa tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh vào danh sách danh giá những nhà khoa học được đề cử giải Nobel chính là việc ông đã giải được mệnh đề thế kỷ: 43 + 45 = 43! Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh là nhà khoa học khiêm tốn, khi được phóng viên hỏi về quá trình nghiên cứu và giải thành công mệnh đề hóc búa, ông chỉ nói ngắn gọn:

“Trường hợp tôi giống y chang Newton phát hiện ra định luật vạn vật hấp dẫn nhờ nhìn thấy quả táo rơi. Bản thân tôi ở căn nhà 43 Nguyễn Thái Học, có doanh nghiệp tặng thêm nhà 45, 47, tôi phát hiện ra con số 43 thần thánh”!

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, trong dãy số lẻ tự nhiên ông phát hiện ra làm gì có con số 45 nên công thức 43 + 45 = 43 chứng minh thực tế số 45 là zero.

Cũng có nhà khoa học đã phản biện nếu như 45 là zero tại sao tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh không chứng minh được số lẻ trong dãy số 4 hàng chục như 47, 49 là zero? Tiến sĩ Xuân Anh mỉm cười bí ẩn: Hãy đợi đấy!

Xin nêu thêm vài thông tin về tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh. Con số mà ông yêu thích là tứ quý 9 nhưng số định mệnh là con số 43. Các chiếc xe ông dùng đều gắn biển 43A -29999 và 43A-39999. Ông là nhà khoa học giản dị, chỉ mang giày, túi, cavat của Hermes, Louis Vuitton, Gucci… dùng nước hoa Chanel và uống rượu chỉ một loại Maccallan 60 đơn giản và lấy vợ hoa hậu!

Nếu được trao giải Nobel, tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh sẽ là người thứ hai của Việt nam được nhận giải thưởng danh giá này. Chúng tôi mong muốn với tinh thần dân tộc, cộng đồng mạng và toàn thể nhân dân hãy ủng hộ tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét