Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Rò rỉ tâm thư ông Obama gửi Tổng thống Trump

Khánh An

TNO - Cựu Tổng thống Barack Obama đã có những lời tâm huyết gửi người kế nhiệm trước khi ông rời Nhà Trắng. 

Theo nội dung bức thư tay đăng trên CNN ngày 3.9, ông Obama khi đó chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump và đưa ra những lời khuyên về những mối quan tâm trong suốt nhiệm kỳ của mình.

“Chúc mừng về cuộc tranh cử ấn tượng. Hàng triệu người đã đặt hy vọng vào ngài và tất cả chúng ta, bất kể đảng phái, nên hy vọng vào sự phồn thịnh và an ninh hơn trong nhiệm kỳ của ngài”, bức thư viết.

Ông Obama tiếp tục khuyên người kế nhiệm “xây dụng nhiều nấc thang thành công hơn cho mỗi trẻ em và gia đình” cũng như “duy trì trật tự thế giới”.

“Chúng ta chỉ là những người ở tạm tại văn phòng này. Điều đó giúp chúng ta là người bảo hộ các thiết chế và truyền thống dân chủ, chẳng hạn như sự thượng tôn pháp luật, tam quyền phân lập, quyền bình đẳng trước pháp luật và các quyền tự do công dân mà cha ông đã đổ máu đấu tranh mới có được”, ông Obama viết.

Thông thường các đời Tổng thống Mỹ thường viết thư để lại cho người kế nhiệm nhưng nội dung không được công bố quá sớm như lần này. Thư của cựu Tổng thống George W. Bush vào năm 2009 và của cựu Tổng thống Bill Clinton vào năm 2001 chỉ mới được tiết lộ hồi đầu năm nay.

CNN cho biết hãng truyền thông này có được lá thư từ “một người mà ông Trump đưa cho xem”. Sau khi nhậm chức, ông Trump khen ngợi và cảm ơn về lá thư của ông Obama. Cuối thư, cựu tổng thống chúc người kế nhiệm đạt được “những điều tốt đẹp nhất trong cuộc phiêu lưu vĩ đại này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét