Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Xử vụ ông Tây lừa tiền, có quý bà khóc nức nở

Thu Trang (Tổng hợp)

Đất Việt - Trong phiên tòa xét xử, người đàn ông ngoại quốc lừa nhiều quý và và đồng bọn khóc nức nở.

Các đối tượng đó gồm Micheal IkeChukwu Leonard (45 tuổi, quốc tịch Nigeria), Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, ngụ TP.HCM), Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi) và em gái Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi).

 Trong phiên tòa xét xử sáng ngày 31/7, Micheal IkeChukwu Leonard và đồng bọn đã được gặp người thân. Cả bốn bị cáo đều khóc nức nở.

Được biết phiên xử này có sự tham gia của đại diện Lãnh sự quán Nigeria. Đại diện Lãnh sự quán đã đề nghị xin hoãn phiên toà để có thời gian nghiên cứu hồ sơ.

Sau phần thẩm tra, thư ký phiên toà thông báo phiên toà phải tạm hoãn do nhiều bị hại và những người liên quan không đến theo giấy triệu tập. Một số bị hại khác cũng có đơn gửi HĐXX xin vắng mặt.

Như thông tin trước đó, các đối tượng đưa con mồi vào bẫy bằng cách làm quen với phụ nữ độc thân qua mạng, với vỏ bọc là doanh nhân nhưng cuộc sống riêng tư kém may mắn, rồi thông báo rằng họ gửi tặng “thùng quà” có những đồ giá trị như: Laptop, iPhone, nữ trang và mỹ phẩm... gởi theo công ty vận chuyển hàng quốc tế.

Khi về tới Việt Nam sẽ có người liên hệ giao hàng. Sau đó, đồng bọn của chúng là những phụ nữ Việt Nam đóng vai là nhân viên của công ty giao hàng hoặc nhân viên hải quan sân bay liên hệ với bị hại thông báo thùng quà đã về tới sân bay nhưng do phát hiện trong thùng quà có lượng lớn ngoại tệ không khai báo nên bị tạm giữ.  

Để nhận được thùng quà, bị hại phải đóng tiền phạt. Khi các bị hại liên hệ lại với người gửi quà để xác nhận thông tin thì các đối tượng này nói có gửi tiền mặt theo thùng quà để mua nhà, đất và hợp tác làm ăn…

Sau đó chúng lấy lý do đang đi công tác xa không có tiền mặt để đóng phạt và yêu cầu các bị hại xuất tiền đóng phạt rồi sẽ được nhận quà và đô la. Tin tưởng, bị hại chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu thì chúng tiếp tục đưa ra các tình huống rất hợp logic để tạo lòng tin cho các bị hại và yêu cầu đóng thêm nhiều khoản phí khác.

Tất cả tiền bị hại chuyển đến chúng nhanh chóng rút hết tại thẻ ATM ở Campuchia.


Một trong những phi vụ lừa đảo lớn của nhóm này là đầu năm 2015, Micheal quen với một phụ nữ ở Cần Thơ và xưng là sĩ quan quân đội, đang công tác ở nước ngoài. Micheal hứa hẹn sau khi rời quân ngũ sẽ sang Việt Nam và gửi thùng quà ra mắt.

Micheal thông báo cho đồng bọn liên hệ, dụ nạn nhân gửi tiền. Từ ngày 9 đến 27/3/2015, nạn nhân đã chuyển hơn 310 triệu đồng vào số tài khoản do Bình cung cấp.

Một lần nạn nhân trực tiếp sang Campuchia, đưa số tiền 330 triệu đồng cho Micheal. Tổng số tiền nạn nhân bị chiếm đoạt là 644 triệu đồng. Sau đó, Micheal và Bình cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Theo VKSND TP.Cần Thơ, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt của 37 bị hại, với số tiền gần 5,3 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét