Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Thủ tướng Campuchia Hun Sen lần đầu đi vận động tranh cử

Tử Quỳnh

VNExp - Thủ tướng Campuchia lần đầu tiên trực tiếp tham gia cuộc tuần hành vận động tranh cử lớn trước thềm cuộc bầu cử địa phương.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm nay dẫn đầu đoàn tuần hành 200.000 người thực hiện chiến dịch vận động tranh cử tại thủ đô Phnom Penh, kêu gọi người dân ủng hộ đảng Nhân dân Campuchia (CPP) trong cuộc bầu cử địa phương diễn ra ngày 4/6, Reuters đưa tin.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc vận động tranh cử với các anh chị em của mình", Thủ tướng Hun Sen tuyên bố. Ông khẳng định việc lần đầu xuống đường vận động tranh cử là hành động đáp lại lời kêu gọi của những người ủng hộ trên mạng xã hội rằng họ muốn thấy Thủ tướng Hun Sen trong đoàn tuần hành.

"Phe đối lập không làm gì ngoài việc kêu gọi cắt viện trợ, ngừng đầu tư và muốn EU cấm nhập khẩu sản phẩm may mặc của Campuchia. Đây là sự lựa chọn giữa hòa bình và an ninh để phát triển, hay là sự hỗn loạn mang tính hủy diệt", ông Hun Sen phát biểu trước những người ủng hộ.

Thủ tướng Hun Sen từng nói rằng chiến tranh có thể nổ ra tại nước này nếu đảng cầm quyền để thua trong cuộc bầu cử địa phương tới đây và tổng tuyển cử năm sau. Cuộc bầu cử lần này được coi là thách thức lớn nhất đối với đảng CPP cầm quyền trong gần 40 năm qua.


Đảng cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập được cho là sẽ nhận được nhiều phiếu bầu hơn các cuộc bầu cử trước đây. Trong một cuộc vận động tranh cử, đại diện CNRP Yim Sovann tuyên bố đảng này sẽ giành chiến thắng chóng vánh trong cuộc tổng tuyển cử năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét