Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Cách chức Trưởng phòng bảo vệ Chính trị nội bộ không có bằng cấp 3

Hải Dương

SOHA - Sáng 13/6, Ban tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, công chức đối với Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, ban tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương đã vào cuộc xác minh các vấn đề liên quan đến bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Phạm Trung Thành (SN 1967), Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ (thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương) không có bằng cấp 3.

Qua xác minh, xác định ông Thành không có bằng tốt nghiệp PTTH (bằng tốt nghiệp cấp 3) và sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp để thi tuyển và học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội và được cấp bằng cử nhân Luật, tuy nhiên, Đại Học Luật Hà Nội đã xác nhận bằng Đại học Luật của ông Thành là không hợp pháp.

Sau đó, ông Thành sử dụng bằng không hợp pháp để nâng ngạch công chức, đào tạo và bổ nhiệm vào chức danh cán bộ quản lý cấp phòng nên đã vi phạm vào khoản 4, điều 10, điểm a, khoản 1, điều 13 của Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Vi phạm của ông Thành được Ban tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương nhận xét là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Tỉnh và bản thân cá nhân ông Thành nên đã đề xuất hình thức xử lý cách chức Trưởng phòng bảo vệ Chính trị nội bộ với ông Thành, đề nghị tổ chức Đảng xem xét, kỷ luật theo quy định về thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian sớm nhất.

Ngày 13/6/2017, ông Thành đã có đơn xin thôi việc và đợi sau khi tiến hành kỷ luật của Đảng mới xem xét nguyện vọng của ông Thành.


Theo tìm hiểu của PV, ông Thành nguyên quán tại huyện Gia Lương (tỉnh Bắc Ninh). Để được vào làm vị trí hiện nay, ông đã mượn bằng cấp 3 của người khác để tiến thân.

Cho nên, trong hồ sơ của ông Thành có ghi năm tốt nghiệp 1983, cấp ngày 1/4/1984 tại Hội đồng thi Gia Lương, Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Ninh).

Một đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh thông tin, sau khi tiến hành tra cứu hồ sơ tốt nghiệp lưu tại đơn vị thì ngày 8/6/1983 của trường PTTH Gia Lương I và trường PTTH Gia Lương II đều không thấy tên có ông Phạm Trung Thành (SN 16/4/1967) tại xã Minh Tân, huyện Gia Lương, tỉnh Hà Bắc (nay là Bắc Ninh).

Ngay sau khi có đơn thư phản ánh sự việc, ông Thành đã báo cáo lãnh đạo cơ quan và nộp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ có liên quan.

Ông Phạm Xuân Thăng - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho hay, sau khi nắm được thông tin, BTC đã cử một tổ đi kiểm tra xác minh sự việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh.

"Qua xác minh, đúng là anh Thành không có bằng cấp 3 và việc này đã được anh ấy nhận thức rõ. Tuy nhiên, trong hồ sơ của anh Thành có bằng Đại học Luật.

Cho nên, hiện nay, BTC đang cử cán bộ và làm đề nghị trường Đại học Luật xác minh", ông Thăng cho biết.

Sau khi có kết quả xác minh từ trường Đại học Luật Hà Nội, BTC Tỉnh uỷ tiến hành họp và đưa ra quyết định kỷ luật đối với đồng chí Thành, đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét