Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Cách chức, khai trừ đảng phó ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang

M. Sơn

NLĐO - Khi đương chức Phó Ban Dân vận tỉnh ủy Tiền Giang, ông Tùng đã vay, mượn tiền nhiều nơi với số tiền hàng tỉ đồng rồi.... quên trả. Biên nhận nhận tiền ông Tùng còn ghi tiêu đề là " Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang".

Tối 26-5, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang, cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khai trừ đảng và cách chức đối với ông Lê Minh Tùng, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy vì có hành vi vỡ nợ hàng tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, khi ông Tùng đương chức Phó ban Vận vận tỉnh ủy Tiền Giang đã lợi dụng chức vụ này viết biên nhận mượn tiền rồi... quỵt. Cụ thể, ông V.Đ.T. (ngụ phường 1, TP Mỹ Tho) viết đơn tố cáo: "Do chỗ quen biết, ngày 15-7-2016 ông Tùng mượn (không tính lãi) của vợ chồng tôi số tiền 220 triệu đồng, trong thời hạn 5 ngày, nói là để "đáo nợ ngân hàng". Giấy biên nhận mượn nợ, ông Tùng ghi tiêu đề: "Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang". Nhưng đến thời hạn trả thì ông Tùng khất nợ nhiều lần và đến nay vẫn còn nợ 110 triệu đồng, không trả". Cuối năm 2016, tỉnh ủy Tiền Giang nhận nhiều đơn tố cáo ông Tùng vay, mượn tiền nhưng không trả. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thành lập đoàn kiểm tra giải quyết tố cáo về việc ông Tùng vay, mượn tiền của nhiều tổ chức, cá nhân với số lượng rất lớn. Kết quả nội dung tố cáo đúng.

Ngoài ra, trước đây ông Tùng bị kỷ luật vì "vi phạm đạo đức lối sống, lợi dụng danh nghĩa cơ quan để mượn tiền của dân và đang bị vỡ nợ khoảng 5-6 tỉ đồng. Liên quan đến vụ này, một cán bộ tín dụng do thẩm định không đúng, đã ký xác nhận để ngân hàng giải ngân cho ông Tùng vay, giờ phải " tự trả nợ" khoảng 600 triệu đồng, vì ông Tùng không có khả năng thanh toán"- một cán bộ cho biết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét