Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Ông Võ Kim Cự nói gì?

Phạm Anh

TP - Ngày 4/4, qua nhiều lần PV Tiền Phong liên hệ qua điện thoại, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam (VCA)-ông Võ Kim Cự đã bắt máy, và cho biết ông đang ở Hà Tĩnh, đồng thời “chưa” nghe thấy thông tin bị đề nghị cách chức Chủ tịch VCA.

Nói nhanh với phóng viên, ông cho biết: “Mình đang ở trong Hà Tĩnh, lúc nào về sẽ trao đổi lại. Mình đang họp, mấy bữa nay bận quá”. Khi phóng viên hỏi, ông đã biết thông tin bị Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan T.Ư họp bỏ phiếu, trong đó có nhiều phiếu đề nghị cách chức Chủ tịch VCA, ông Cự nói: “Chưa, chưa. Hôm nay mình bận họp cả ngày”!.

Khi đề nghị ông cho ý kiến về thông tin ông bị đề nghị cách chức, ông Cự nói: “Để xem cái đã, để xem nội dung thế nào đã, chứ giờ đang bận họp ở Hà Tĩnh”. Rồi ông cười lớn và nói cám ơn phóng viên đã thông tin trên.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo cấp Ban của Liên minh HTX Việt Nam cho biết, việc phát ngôn hiện nay liên quan đến Chủ tịch Võ Kim Cự khá nhạy cảm. Hiện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam cũng chưa có ý kiến về vấn đề này.

Chia sẻ với phóng viên, một số cán bộ cấp dưới ở VCA cho biết, thời gian qua, dù có nhiều thông tin tạo áp lực lớn, liên quan đến trách nhiệm của ông Cự với dự án Formosa Hà Tĩnh, tuy nhiên, ông Cự vẫn điều hành VCA bình thường, “việc nào ra việc đó, rất quyết liệt theo phong cách của ông”-một cán bộ VCA cho biết.

Trong một động thái khác, đến cuối giờ chiều qua, thông báo cho phóng viên, ông Phạm Ngọc Toại, Chánh văn phòng VCA vẫn cho biết “đang chờ” ông  Cự về để xin ý kiến liên quan đến thông tin báo chí nêu.

Theo ông Toại, việc lấy phiếu và công bố phiếu với trường hợp của ông Cự về nguyên tắc là Ủy ban Kiểm tra T.Ư công bố. Nếu Đảng đoàn VCA có họp, có lấy phiếu thì cũng đưa về Ủy ban Kiểm tra.

Việc này, VCA sẽ có văn bản gửi Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo T.Ư về vấn đề báo chí đưa tin và phát ngôn của Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan T.Ư. Tuy nhiên, chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, lúc đó mới có thông tin chính thức”- ông Toại cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét