Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Nguyễn Đức Chung, giữ vững khí thế anh nhé!

FB Dân Choa 

Năm trước thấy anh ra vào bệnh viện K, người ta đã thì thào...chia sẻ.

Họ cũng đồng cảm vì anh là một người dám mạnh dạn nói thẳng, ít quanh co. Tuy mới làm lãnh đạo Thủ đô chưa lâu, nhưng cũng có những phát ngôn làm say lòng người. Anh công khai phê phán người tiền nhiệm của mình biến quy hoạch thành phố thành một mớ hỗn độn.

Xưa nay ít ai biết cái công cắt cỏ mấy đoạn đường lại đắt như thế, may là anh cho bung cái này ra thiên hạ được một phen ngỡ ngàng.

Rồi chuyện " cái loa phường" nữa, cái này thì thực sự là một lời tuyên chiến với đường lối quản lý bảo thủ.

Vào cương vị mới là Chủ tịch thành phố anh muốn thay đổi ngay. Thế nhưng sức cản từ nội bộ cũng rất lớn. Đơn giản khi anh công khai và cắt bới kinh phí cắt cỏ thì họ bỏ bê cho cỏ ngập cả vệ đường...

Mấy tòa nhà vượt chiều cao của ông sở hay doanh nghiệp anh chỉ thị đập bỏ, nhưng họ ừ ừ gật gật nhưng đâu có làm.

Chuyển bến xe tưởng đơn giản nào ngờ hội đoàn danh nghiệp vận động cả sở, cả các địa phương xa liên đới thỉnh lên cả quốc hội...

Ngay chuyện " cái loa phường" là một ý kiến hay, dân hưởng ứng tán thành, thế nhưng quan thì bảo "tiếng nói của chính quyền", vậy là chững lại dần...

Mấy hôm trước người ta thẳng thốt khi nghe ông Bí thư TP Hoàng Trung Hải bảo là, thành phố Hà Nội đang đốt đuốc tìm người tài(!)…nghe sao mà tâm trạng quá.

Cũng may là anh kịp thời lên tiếng. Công khai bệnh tình của mình. Cảm ơn anh đã nói đúng, chẳng có bệnh gì từ con người đầy sức sống tự phát ra cả mà do chất lượng sống của người ở Thủ đô mà thôi. Môi trường quá ô nhiễm. Nhà cao tầng mọc kính chắn hết gió trời. Hàng triệu chiếc xe cơ giới xả khí độc mỗi ngày. Khắp nơi đâu đâu cũng thực phẩm độc hại vì ngấm hóa chất. Tinh thần con người chết dần vì stress từ giao thông đi lại hàng ngày…

Vâng có bệnh thì mình phải trị. Phải tìm thầy tìm thuốc. Anh sang Pháp là đúng rồi…người ta trình độ cao và cũng tin tưởng hơn. Mấy cái Polyp thì cũng chẳng lo lắm. Ngay bệnh phổi cũng thế thôi. Ngày trước cụ Nguyễn Khắc Viện cắt cả lá phổi mà cũng vượt mốc „ xưa nay hiếm „ là gì.

Ngại nhất là vướng vào phổi, nếu di căn vào phổi thì dễ đột tử bất ngờ lắm. Ừ đúng rồi , mấy năm trước có anh Phạm Quý Ngọ bị nhiễm vào gan. Anh Ngọ bị bệnh nhờ Nhật điều trị tưởng khỏi hẳn, khí thế lắm, nào ngờ nó quật anh ngã đột ngột.

Anh đừng có nản mà buôn tay chèo lái Thủ đô, cứ làm như mình đã hứa trước HĐND. Bệnh tình ấy không quá trầm trọng, cũng đừng lung lay trước tin đồn vớ vẩn hay tư vấn có chủ ý của ban này ngành nọ.

Giữ vững khí thế anh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét