Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?...

Trương Ngọc

VNT - Trên một số diễn đàn xã hội hiện đang lan truyền bức ảnh về chiếc xe công mà Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng. Chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 là chiếc Toyota Avalon Limited theo giá thị trường khoảng trên 2,5 tỷ đồng.

Như vậy, ông Nguyễn Xuân Anh đã vi phạm Điều 5 Khoản 2 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định này, tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1.100 triệu đồng.

Cũng trên các diễn đàn nói trên, chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 mà ông Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biến số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng. Nhưng điều lạ là cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam. Một số thành viên diễn đàn OtoFun cho rằng chiếc Land Rover này là xe của một doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Xuân Anh sinh năm 1976,  giữ chức vụ Bí thư thành phố Đà Nẵng ngày 16-10-2015 và trúng cử Uỷ viên Trung ương Đảng năm 2016. Ông là một trong những uỷ viên Trung ương trẻ nhất khoá XII. Ngay sau khi trúng cử Uỷ viên Trung ương, ông Nguyễn Xuân Anh cho lập đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến của người dân và có những tuyên bố hùng hồn về công tác phòng chống tham nhũng được dư luận đánh giá cao. Ngày 13/5/2016 ông Nguyễn Xuân Anh đã mạnh mẽ chỉ trích: “Không có gì qua mắt được nhân dân. Phải làm sao để người dân cảm thấy được tôn trọng và phát biểu ý kiến của mình. Càng dân chủ thì càng minh bạch, càng công khai và chống tham nhũng hiệu quả hơn. Việt Nam đang thiếu sự minh bạch này…”. Cho đến nay, những thông tin về chiếc xe mà ông sử dụng đang khiến cho dư luận không khỏi dị nghị

Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin về việc Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng xe vượt tiêu chuẩn và nghi gắn biển số giả này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét