Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Minh Béo bị còng tay, áp giải ra sân bay về Việt Nam?

Hằng Thu (Tổng hợp)

GTO - Người của Sở Di trú Hoa Kỳ sẽ còng tay, dẫn độ Minh Béo ra sân bay và chỉ hoàn tất thủ tục trục xuất khi nam diễn viên đã yên vị.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 16/12 vừa qua (theo giờ Mỹ), phiên tòa tuyên án chính thức nam diễn viên hài Minh Béo đã diễn ra tại Tòa án West Justice Center, thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Theo luật pháp Mỹ, một ngày ở tù được tính bằng 2 ngày tự do, vì vậy với mức án 18 tháng tù giam, Minh Béo sẽ chỉ phải ngồi tù 9 tháng. Do đó, nam diễn viên sẽ được mãn hạn tù vào sáng 19/12 (tức ngày 20/12 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, sau khi được phóng thích, Minh Béo sẽ không được về nước ngay lập tức mà phải hoàn thành một số quy định của Mỹ.

Điều đầu tiên là nam diễn viên phải bồi thường đầy đủ số tiền là 300 USD cho tiểu bang và 70 USD cho Quận Cam theo quy định của Tòa án. Số tiền này phải đóng cho cơ quan quản chế trong vòng 72 tiếng đồng hồ sau khi mãn hạn tù. Không chỉ vậy, Minh Béo còn phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California, theo Trí thức trẻ.

Ngoài ra, nam diễn viên phải tuân theo một số luật lệ bắt buộc như không sở hữu vũ khí, chất nổ,...; không được tìm địa chỉ nơi ở và liên hệ với nạn nhân và gia đình nạn nhân; không được quấy rối, tấn công, phá hủy tài sản của nạn nhân,...

Sau khi mãn hạn tù, Minh Béo sẽ thuộc quyền quản lý của Sở Di trú – nơi có nhiệm vụ hoàn tất mọi thủ tục trục xuất cho Minh Béo. Trong thời gian này, Minh Béo sẽ ở trong nhà tù quận giam giữ với chi phí thuê mướn do Sở Di trú chi trả, hoặc ở nhà tù riêng của Sở Di trú để chờ hoàn thành thủ tục. Thời gian này có thể kéo dài đến 2 tuần sau ngày mãn hạn tù.

Theo Khám phá, Minh Béo sẽ được Sở Di trú đưa thẳng ra sân bay trục xuất về nước, vẫn bị còng tay, dẫn độ ra sân bay đề phòng trường hợp ngoài ý muốn. Để đảm bảo người ngoài không nhìn thấy, nam diễn viên sẽ bị phủ một chiếc áo màu vàng lên tay. Sau khi yên vị trên máy bay, người của Sở Di trú mới tháo còng tay cho Minh Béo, hoàn tất thủ tục trục xuất. Nam diễn viên sẽ mất khoảng 1 ngày rưỡi để về đến Việt Nam.

Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sinh ngày 27/12/1977, quê ở Tiền Giang. Anh có nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như cậu Phước (Số đỏ), ông già Tàu (Làm gái), Minh "nhổ lông vịt" (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám "búa xua" (Mướn chồng). Ngoài ra, Minh Béo còn đóng phim, làm MC. Anh sở hữu sân khấu riêng mang tên mình tại quận 11, TP HCM. Vào cuối tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt tại Mỹ và bị cáo buộc đã có hành vi đồi bại với một cậu bé vào ngày 23/3 khi nạn nhân tới buổi thử vai của nam diễn viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét