Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Phát hiện lái xe được bổ nhiệm làm phó văn phòng

Anh Thư

SOHA - Tổng cục Thi hành án dân sự phát hiện một số đơn vị đề nghị bổ nhiệm công chức thiếu tiêu chuẩn, có nơi bổ nhiệm lái xe không có bằng đại học làm Phó chánh văn phòng...

Ngày 25/11, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự (THADS) năm 2016.

Theo báo cáo của Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp), năm 2016, toàn ngành đã kỷ luật 96 cán bộ (tăng 14 trường hợp so với năm 2015).

Trong đó khiển trách 44 trường hợp, cảnh cáo 27 trường hợp, cách chức 5 trường hợp, hạ bậc lương 8 trường hợp, buộc thôi việc 12 trường hợp.

Ngoài ra có 14 trường hợp vi phạm nghiêm trọng, Tổng cục Thi hành án dân sự và Cục Thi hành án dân sự các địa phương đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự hoặc cơ quan điều tra phát hiện, đang xem xét trách nhiệm hình sự.

Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết trong năm 2016 đã phát hiện một số đơn vị đề nghị bổ nhiệm công chức thiếu tiêu chuẩn và đã có văn bản yêu cầu hoàn thiện tiêu chuẩn song hết nhiệm kỳ vẫn không xong.

Điển hình là trường hợp bổ nhiệm lại một Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Cao Bằng, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu).

Đặc biệt, có trường hợp bổ nhiệm công chức không có văn bằng chứng chỉ phù hợp với vị trí bổ nhiệm, điển hình là Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Bình bổ nhiệm lái xe không có bằng đại học làm Phó chánh văn phòng, bổ nhiệm 14 trường hợp không có chứng chỉ quốc phòng - an ninh, 16 trường hợp không có lý luận chính trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét