Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Đăng thông tin sai sự thật về giáo viên điều đi tiếp khách

C. Nguyên

(NLĐO) - Một trang Facebook cá nhân đã đưa tấm hình của một quan chức ở Trung Quốc ôm một người phụ nữ trong tình trạng không cài cúc áo lên và khẳng định đó là hình ảnh chụp cảnh giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tối 18-11, ông Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông, cho biết đã nắm thông liên quan đến một người nghi là hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông đưa thông tin, hình ảnh cho rằng đó là hình các giáo viên ở Hà Tĩnh bị ép đi tiếp khách. Hiện nay sở đang chờ chỉ đạo của cơ quan chức năng để vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng cùng ngày, một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng tấm hình chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra kèm theo lời bình luận: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.

Chỉ trong vòng ít giờ thông tin này đã thu hút hơn 600 lượt chia sẽ, hàng ngàn lượt bình luận, phần lớn tỏ thái độ bất bình trước thông tin này. Tuy nhiên, cũng có những tài khoản Facebook tỉnh táo và đã tìm ra chủ nhân đích thực của tấm hình là một quan chức Trung Quốc và cô gái phục vụ chứ không phải là giáo viên ở Hà Tĩnh.


Đến chiều cùng ngày, chủ tài khoản này đã gỡ toàn bộ nội dung liên quan. Theo thông tin ghi trên trang Facebook, nghề nghiệp người này là phóng viên tại Đắk Lắk.

Theo ông Tô Đình Tuấn, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông, trong hội có một hội viên tên Nguyễn Liên. Ông Liên đã nghỉ hưu và hiện không phải là phóng viên của bất kỳ tờ báo nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét