Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời

T.Lê

VNN - Sau nhiều tháng chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời vào 20h ngày 31/10, thọ 86 tuổi.

Ngày 27/10, nghe tin nghệ sĩ Phạm Bằng ốm nặng, lại râm ran tin đồn ông bị ung thư gan, VietNamNet đã liên hệ với nghệ sĩ và được ông cho hay vừa nằm viện 2 tháng và sụt tới 8kg.  

Giọng nghệ sĩ Phạm Bằng có vẻ rất khoẻ và còn đùa rằng năm nay ông "thất thu" vì không đóng được phim hài Tết. Ông bảo chị bị viêm gan nhẹ nhưng viêm mật hơi nặng song đã kiểm soát được, chỉ cần nghỉ ngơi. Nghệ sĩ Phạm Bằng còn hy vọng rằng, vài bữa nữa khỏi hẳn sẽ quay lại phim trường.

Cách đây ít phút, trang cá nhân của nghệ sĩ Chí Trung xác nhận nghệ sĩ Phạm Bằng đã từ trần vào 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc trước sự bất ngờ của nhiều người. 

Nghệ sĩ Quốc Khánh sau khi tìm hiểu thông tin qua một người bạn của con gái nghệ sĩ Phạm Bằng cũng được biết nghệ sĩ Phạm Bằng đã từ trần. Nhưng hiện gia đình đang bối rối và chưa muốn công bố thông tin rộng rãi.

Trước đó nhiều nghệ sĩ phía Bắc chia sẻ thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng bị ung thư nhưng gia đình giấu không cho ông biết để tránh lo lắng. Ngay cả khi có phóng viên hỏi ông cũng chỉ cho biết là bị viêm gan, túi mật và tỏ ra rất lạc quan trước bệnh tật.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 là một nghệ sĩ sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. NSƯT Phạm Bằng khởi nghiệp từ sân khấu kịch. Chương trình Gặp nhau cuối tuần là nơi thực sự đưa nghệ sĩ Phạm Bằng đến với công chúng một cách sâu rộng. 

Năm 2003, vợ nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời. Ông cho rằng bà góp 98% vào thành công của mình. Sau khi bà mất, ông bị khủng hoảng tinh thần một thời gian dài.

Ông được khán giả biết đến với nhiều vai diễn trên truyền hình. Ông đặc biệt thành công với dạng vai lý trưởng trong các tiểu phẩm hài dân gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét