Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Donald Trump khoe “thành tích” sàm sỡ phụ nữ

Theo Khánh Ly/VnEconomy

Cafebiz - “Anh có thể làm bất kỳ điều gì với phụ nữ một khi anh đã nổi tiếng”, ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa nói...

Chỉ hai ngày trước cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai giữa hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã buộc phải lên tiếng tự bảo vệ mình trước làn sóng chỉ trích đến từ nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Nguyên nhân trực tiếp là bởi đã có một đoạn băng ghi âm những lời lẽ khiếm nhã mà ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa nói về phụ nữ, ngoài ra là khoe khoang thành tích sàm sỡ và tán tỉnh phụ nữ đã có chồng.

Theo đoạn ghi âm công bố bởi Washington Post, trong một cuộc trò chuyện riêng với người dẫn Billy Bush trước khi dẫn chương trình tại sự kiện âm nhạc “Days of Our Lives”, ông Trump nói: “Anh có thể làm bất kỳ điều gì với phụ nữ một khi anh đã nổi tiếng”.

Trump hào hứng kể chuyện rằng ông đã sàm sỡ một số phụ nữ đã có chồng, cưỡng hôn và sờ soạng cả nhiều người phụ nữ khác. Những lời nói của ông đã bị ghi âm lại mà ông không hề hay biết.

“Tôi đã sờ khắp nơi trên người cô ấy. Và tin tôi đi, họ sẽ để cho anh làm vậy khi anh đã trở thành ngôi sao, anh có thể làm tất cả mọi thứ anh muốn”, theo trích đoạn video về ông Trump do Washington Post đưa ra.

Sau khi đoạn ghi âm bị phát tán, Trump đã lập tức biện minh rằng đó chỉ là lời nói đùa, trong cuộc nói chuyện riêng tư và mọi chuyện đã diễn ra từ nhiều năm trước.

Vị tỷ phú đến từ New York cũng đưa ra cáo buộc rằng (cựu Tổng thống) Bill Clinton còn từng nói những lời kinh khủng hơn thế nhiều khi trò chuyện với ông tại một cuộc thi đấu golf.

Đoạn video được đưa ra công chúng chỉ vài ngày trước khi vòng tranh luận trực tiếp thứ hai bắt đầu, theo đánh giá của nhiều chuyên gia chính trị, chắc chắn sẽ gây ra nhiều bất lợi cho Trump bởi ngay cả trước khi vụ việc này diễn ra, bà Hillary Clinton vốn đã rất được lòng cử tri nữ.

Đó là chưa kể đến việc, cách đây khoảng chục ngày, công chúng Mỹ đã khá bất ngờ khi được xem đoạn video cho thấy ông xuất hiện trong phim người lớn của Playboy.

Nhiều người Mỹ đã tuyên bố không thể chấp nhận được việc ứng viên Tổng thống Mỹ từng có lời nói và hành động như vậy.

Cựu Thống đốc bang Florida, ông Jeb Bush, tuyên bố trên Twitter cá nhân: “Là ông nội của hai đứa cháu gái xinh xắn, tôi không thể chấp nhận những lời miệt thị phụ nữ của ông Donald Trump.”

Kết quả các cuộc khảo sát ý kiến cử tri thực hiện bởi Real Clear Politics cho thấy ông Trump đang tụt lại so với bà Hillary 4,7 điểm phần trăm. Tỷ lệ cử tri nữ ủng hộ cho bà Clinton cao hơn ông Trump đến 14,8 điểm phần trăm. Nếu Trump không có thêm sự ủng hộ của cử tri nữ, ông khó có thể trở thành Tổng thống Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét