Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Một Phó Tổng giám đốc của PVC bất ngờ từ nhiệm

Theo Bích Diệp/Dân trí

VOV - Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) là ông Trần Minh Tuấn bất ngờ được miễn nhiệm theo "nguyện vọng cá nhân".

Ngay tại thời điểm sóng gió ập đến PVC với việc ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Tổng giám đốc PVC cùng hàng loạt nguyên lãnh đạo bị khởi tố, bắt tạm giam thì một vị Phó tổng giám đốc khác của tổng công ty này là ông Trần Minh Tuấn bất ngờ được miễn nhiệm theo "nguyện vọng cá nhân".

Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC, mã chứng khoán: PVX) vừa công bố thông tin miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Trần Minh Tuấn, bắt đầu từ 16/9 theo nguyện vọng của cá nhân.

Nguyên nhân cụ thể của quyết định này không được nêu rõ trong Quyết định của Hội đồng quản trị cũng như trong thông báo mà PVC gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Ông Trần Minh Tuấn sinh năm 1973, được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc PVC từ ngày 13/8/2015. Trước đó, ông Tuấn là người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tại CTCP Máy Thiết bị Dầu khí (PV Machino) và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị PV Machino.

Cùng ngày 16/9, PVC cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã thi hành lệnh khám xét nơi làm việc đối với ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó tổng giám đốc PVC về việc cố ý làm trái quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến sinh năm 1966 và cũng được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc PVC vào ngày 20/9 năm ngoái, sát đợt với ông Trần Minh Tuấn.

Tại thời điểm về với PVC, ông Tiến vẫn đang là Phó trưởng ban Tài chính Kế toán và Kiểm toán Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), cổ đông lớn nhất của PVC với tỷ lệ sở hữu 54,47% cổ phần.

Trước đó, vào ngày 15/9, Bộ Công an đã phát đi thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam với ông Vũ Đức Thuận, nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC; ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó tổng giám đốc PVC; ông Trương Quốc Dũng, nguyên Phó tổng Giám đốc PVC và ông Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC. Như vậy, trong 4 bị can nói trên, ông Nguyễn Mạnh Tiến là người duy nhất là lãnh đạo đương nhiệm của PVC.

Tối 16/9, Bộ Công An công bố quyết định truy nã trong nước và quốc tế đối với bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC do đã bỏ trốn; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Thanh về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/9, cổ phiếu PVX của PVC giảm giá về mức 2.200 đồng. Vốn hóa thị trường của PVX "bốc hơi" 40 tỷ đồng về còn 880 tỷ đồng trên HNX./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét