Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cán bộ thuế bảo khách đi chỗ khác ăn, quán đang nợ thuế

Đ.LAM-Đ.HIẾU

(PLO)- Hai ngày nay, cộng đồng mạng xôn xao sự việc hình ảnh cán bộ thuế đứng xếp hàng ngang trước nhà hàng Trường Tín bảo khách "không vào ăn, đi quán khác vì chủ nhà hàng còn nợ thuế".

Chị Phan Thị Thúy (30 tuổi, chủ nhà hàng Trường Tín, 145 Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết: Sáng 27-9, khi vợ chồng chị đang chuẩn bị đón khách vào ăn thì có khoảng 5-6 cán bộ thuế phường Bắc Hà đến truy thu tiền thuế ba tháng là 12 triệu đồng. Do nhà hàng chưa nộp số tiền trên nên các cán bộ thuế đứng hàng ngang trước quán không cho khách vào ăn. Khách đến không dám vào ăn, chủ nhà hàng phải chụp ảnh đưa lên Facebook "cầu cứu".

Trong sáng 27-9, nhà hàng chỉ bán được sáu suất thay vì 120 suất như thường ngày.

Theo chị Thúy, trước đây nhà hàng chỉ phải chịu tiền thuế 1 triệu đồng/tháng nhưng ba tháng qua tăng lên 4 triệu đồng/tháng là hơi cao. Từ đầu tháng 7-2016, sau khi nhận được văn bản tăng thuế, chị Thúy đã làm đơn xin miễn giảm thuế.

“Tôi tưởng rằng sáng 27-9, cán bộ thuế đến giải quyết sự việc giảm thuế cho tôi nhưng ngược lại, họ đến để bắt tôi phải nộp đủ ba tháng tiền thuế. 
Lo lắng sáng 28-9, nhóm cán bộ thuế lại đến không cho khách vào nên chiều 27-8, chị Thúy vay mượn được 8 triệu đồng đi nộp hai tháng tiền thuế.

Trả lời báo chí, ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội thuế phường Bắc Hà, cho biết: Sáng 27-9, do chủ nhà hàng nợ thuế ba tháng nay nhưng chưa trả nên cho anh em xuống đòi nợ tiền thuế.

Ông Hùng cũng cho rằng "cán bộ thuế không phải đuổi khách mà nói là anh em nói khách thông cảm đi quán khác ăn vì chủ quán ăn còn nợ tiền thuế chưa thanh toán, khi nào giải quyết xong mới cho khách vào ăn. Chúng tôi nói nhẹ nhàng, tử tế với họ như thế”.

Theo ông Hùng, đội chỉ đứng trước nhà hàng này khoảng một tiếng đồng hồ, sau đó quán không bán nữa và việc tăng thuế là dựa theo chủ hộ tự kê khai, tăng thuế như thế là đúng quy trình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét