Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Vụ quán cà phê Xin Chào: Thống nhất cách chức Lê Thanh Tòng

P.B

LĐO - Đó là kết luận thống nhất về hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tòng, nguyên Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh (sau này chuyển sang làm Phó viện trưởng VKSND quận 6) vì liên quan trực tiếp đến việc phê chuẩn các quyết định khởi tố và truy tố vụ án ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán càphê Xin Chào.

Hôm nay (27.4), nguồn tin của Ống kính Sài Gòn, Hội đồng kỷ luật của VKSND TPHCM sau khi họp và đi đến thống nhất đề xuất lên Viện trưởng VKSND Tối cao hình thức xử lí, kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tòng, đó là cách chức Phó viện trưởng VKSND quận 6, mà vừa qua ông Tòng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Lê Thanh Tòng trước đây là Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người trực tiếp ký các quyết định phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán càphê Xin Chào. Sau đó, cũng chính ông Tòng với vai trò Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, ký cáo trạng truy tố ông Tấn về tội “kinh doanh trái phép” và chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND huyện Bình Chánh đề nghị đưa ra xét xử ông Tấn.

Không những vụ án chủ quán càphê Xin Chào đã được minh oan, thì vụ án cái chòi vịt của ông Nguyễn Văn Bỉ, chính ông Tòng cũng là người phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bỉ, mà vụ án này đang được các cấp VKSND TPHCM, VKSND Tối cao đang xem xét. Riêng Công an TPHCM đã khẳng định vụ án cái chòi vịt, mà Công an huyện Bình Chánh khởi tố và ra bảng kết luật điều tra đề nghị truy tố ông Bỉ là không có cơ sở, đề nghị Công an huyện Bình Chánh dừng và rút lại vụ án này.

Đồng thời liên quan đến ông Tòng, liên quan đến hai vụ án ông Tấn và ông Bỉ, là kiểm sát viên Hồ Văn Son (kiểm sát viên VKSND huyện Bình Chánh) cũng bị Hội đồng kỷ luật VKSND TPHCM đề nghị hình thức kỷ luật cách chức kiểm sát viên đối với ông Son.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét