Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Gần 2.000 công nhân đình công vì thức ăn có dòi

Đức Văn

Dân Trí - Ngày 18/4, sau khi phát hiện dòi trong món thịt kho dừa trong khẩu phần ăn trưa, hàng loạt công nhân đã bức xúc bỏ về. Đến trưa ngày 19/4, hàng loạt công nhân Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam tiếp tục bỏ ăn yêu cầu công ty làm rõ vụ việc thức ăn có dòi.

Trưa ngày 19/4, khoảng 2.000 công nhân Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam - Chi nhánh của công ty may Hong Kong YSS, đóng tại địa bàn khu công nghiệp Mỹ Trung, thuộc xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, Nam Định đã đình công, không ăn cơm, yêu cầu phía công ty này làm rõ vụ việc thức ăn vào trưa ngày 18/4 có dòi.

Theo phản ánh của các công nhân, trưa ngày 18/4, khẩu phần ăn trưa của các công nhân gồm có: cơm, thịt kho dừa, tép và rau. Khi bữa trưa vừa diễn ra được vài phút thì một số công nhân phát hiện có dòi trong món thịt kho dừa và tép. Thông tin lan nhanh khiến toàn bộ các công nhân bức xúc bỏ ăn và đồng loạt bỏ về.

Sau khi sự việc trên xảy ra, phía lãnh đạo Công ty TNHH Youngor Smart Shirts đã xuống nhà ăn kiểm tra và lấy ý kiến một số công nhân. Trưa ngày 19/4, các công nhân có đến công ty nhưng tiếp tục bỏ ăn trưa vì sợ thức ăn không đảm bảo. Sau đó, phía công ty đã sắp xếp mang thức ăn bữa phụ bao gồm bánh mỳ và sữa vào nhưng các công nhân vẫn không ăn và tiếp tục đình công, yêu cầu công ty làm rõ sự việc.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp cho biết, Ban Quản lý đang phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm Nam Định và lực lượng công an xác minh làm rõ sự việc trên.

Được biết, ngày 6/10/2015, tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam đã từng xảy ra một vụ ngộ độc sau bữa ăn trưa làm 48 công nhân nhập viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét