Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Về Trà Vinh xem dân chơi hút... cỏ

Lê Ngọc Dương Cầm

MTG - “Xỉn rồi, vô cỏ thôi”, một tay chơi oang oang trên bàn nhậu. Và cuộc “vô cỏ” bắt đầu.

Uống vài chai bia, Trí Cua đặt trên bàn bịch thuốc “làm ốm” màu xanh nhưng thực chất bên trong là cỏ. Tay chơi này lấy một điếu thuốc, móc hết ruột bên trong. Sau đó, cậu ta dùng chiếc đũa trên bàn tỉ mẩn dồn từng cọng cỏ vào vỏ điếu thuốc. 

Công đoạn cuối cùng là ngắt bỏ đầu lọc, bật quẹt mồi điếu cỏ. Điếu thuốc dài bằng nửa gang tay, chuyền cho 6 người trên bàn hút. Mùi khét lẹt tỏa nồng nặc...

Theo như Trí Cua cho biết, mỗi người chỉ hút một, hai hơi là đã bắt đầu cảm thấy "đi mây về gió". Có người hút cỏ vào, nhớ đến chuyện buồn sẽ khóc hoài, còn nếu nhớ chuyện vui sẽ cười rũ rượi không dứt, nếu hút cỏ vào người. Cảm giác khi hút cỏ là con người có ảo giác mình đang ở một thế giới khác, rất tự do và thoải mái, nhẹ nhàng...

Trí Cua cũng cho biết cỏ đang hút là cỏ tẩm (ma túy tổng hợp, dạng bình dân), mỗi bịch có giá khoảng 300.000 đồng, vấn được khoảng 3 điếu. Tai hại của loại cỏ tẩm là người hút không quen rất dễ bị... gẫy (bị sốc thuốc). 

Là tay chơi cỏ "chuyên nghiệp", Trí Cua đã chứng kiến cảnh "gẫy" của nhiều bạn bè và có kinh nghiệm trong việc cấp cứu ở tình huống này. Trí Cua cho biết: "Đang hút cỏ ngon lành, trong nhóm có ai bị gãy, trợn trắng mắt, sùi bọt mép nhìn là ớn hàng, hết muốn hút liền".
Hôm đó, trong bàn có người đàn ông trạc 50 tuổi, mọi người trong bàn gọi là cậu Út. Thấy mọi người hút cỏ, cậu cũng đòi thử. 

Trí Cua khuyên: "Cậu Út lớn tuổi, yếu đừng ra gió nhe. Cỏ tẩm, hút vô coi chừng bị gãy rồi làm mệt con cháu".

Cậu Út cười khành khạch, lắc đầu bảo không sao và xin làm "vài hơi". Sau khi hút hai hơi, chừng 5 phút sau, mặt cậu Út tái nhợt, mắt trợn trắng, sùi bọt mép và té xuống đất, giãy đành đạch. Cậu Út đã bị...gãy!

Trí Cua., Rô, Đợi... hoảng hốt, dụi ngay điếu cỏ, nhào vào bế cậu Út lên, chườm khăn ấm lên trán, vắt chanh tươi vào miệng, liên tục gọi: "Cậu Út! Cậu Út tỉnh lại đi".

Khoảng 30 phút sau, hồn cậu Út mới trở lại xác. Mở mắt ra, cậu Út cười khanh khách. Mọi người hỏi cậu Út dám hút cỏ nữa không, người đàn ông này lắc đầu, bảo là sợ quá rồi.

Cuộc chơi tiếp tục. Gói cỏ tẩm thứ 2 được xé. Lúc này, những "tay cỏ" trên bàn bắt đầu thèm nghe nhạc. Không ai bảo ai, mỗi người lấy tai nghe, cắm vào điện thoại và bật nhạc, lắc lư, uốn éo thân hình như điên dại.

Trời sập tối, các "tay cỏ" rủ nhau đi thuê phòng ở một quán karaoke, mở nhạc vũ trường, sẵn tiện làm nơi kín đáo để tiếp tục... vô cỏ. 


Phòng kín, nhạc ầm ĩ, mùi cỏ khét lẹt, ngai ngái, nếu không quen, không ai có thể tồn tại trong... 5 phút! Cuộc vui kéo dài đến gần nửa đêm, mỏi mệt rũ rượi, họ kéo nhau ra đón taxi trở về nhà.

Tối hôm sau, một người anh tên Tâm bày tiệc nhậu, mời vợ chồng Việt kiều Canada tên Hòa đến. Cặp vợ chồng này có mang cỏ "xịn" về, lấy ra mời mọi người hút. Khác với cỏ tẩm, cỏ "xịn" được vấn sẵn, rất chỉn chu, người hút chỉ việc châm lửa và thưởng thức. Thấy tôi ngần ngừ, chị Hòa trấn an: "Em yên tâm. Cỏ chị mang từ Canada về, rất chất lượng, không có bị gãy đâu mà em sợ".

Chị Hòa cho biết do chồng chị mổ ở lưng, mỗi năm vợ chồng chị về Việt Nam nghỉ dưỡng khoảng 3 tháng, tránh thời tiết lạnh ở Canada. Và để mang được số cỏ vào Việt Nam một cách hợp pháp, chị phải có toa thuốc của bác sĩ điều trị bệnh và hải quan Việt Nam chỉ duyệt số lượng theo toa thuốc. 

Theo lời chị Hòa, ở Canada hút cỏ thì không sao nhưng nếu trồng cỏ sẽ bị coi là phạm pháp. Chỉ cần trồng một, hai cây cỏ là có thể đủ thu hoạch bông hút cả năm. Không thể trồng lén lút trong nhà hay trên sân thượng vì khi cây cỏ trổ bông, mùi thơm nồng nặc có thể tỏa xa hàng trăm mét và dễ dàng bị phát hiện. Mang tiếng là cỏ Canada nhưng đa phần dân chơi nhập về từ Mễ (Mexico). Mỗi điếu cỏ mua tại Canada có giá từ 15-20 USD, còn khi về Việt Nam là vô giá, từ 100-200 USD là chuyện bình thường.

Chị Hòa kể: "Có lần tôi đi bar ở Sài Gòn, lấy cỏ ra hút.  Nghe mùi cỏ xịn, một tay chơi cầm chai rượu Hennessy Exclusvive Gold, bước qua bàn tôi năn nỉ, xin đổi chai rượu lấy điếu cỏ. Chai rượu có giá cả 5 triệu nếu mua tại gốc, chứ đừng nói ở bar".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét